Việt Nam thực hiện nhất quán chính sách tự do tôn giáo

Thu Phương| 12/09/2014 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đảng và Nhà nước Việt Nam thực hiện nhất quán và không ngừng hoàn thiện chính sách tôn trọng và bảo đảm tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, ủng hộ Giáo hội Công giáo Việt Nam tham gia tích cực vào công cuộc phát triển KTXH và xây dựng đất nước.

Việt Nam thực hiện nhất quán chính sách tự do tôn giáo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình phát biểu tại buổi họp báo. 

Đây là khẳng định của Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khi thông báo về kết quả cuộc họp vòng V Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam - Tòa thánh Vatican tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 11/9.

Ông Bình cho biết, thực hiện thỏa thuận tại cuộc họp vòng IV của Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam - Tòa thánh Vatican hồi tháng 6/2013, cuộc họp vòng V Nhóm Công tác hỗn hợp Việt Nam - Tòa thánh Vatican diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 10 - 11/9/2014. Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Ngoại giao Vatican ông Antoine Camilleri đồng chủ trì cuộc họp này.

Hai bên đánh giá những vấn đề giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican đã có những bước phát triển tích cực, thể hiện qua các cuộc tiếp xúc của các cấp, qua các cuộc họp của Nhóm Công tác hỗn hợp cũng như qua hoạt động của đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh Vatican tại Việt Nam. Hai bên thống nhất tích cực duy trì đối thoại tiếp xúc tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của đặc phái viên không thường trú của Tòa thánh Vatican tại Việt Nam, góp phần hướng dẫn Giáo hội Công giáo Việt Nam thực hiện tốt lời dặn của Giáo hoàng. Hai bên cũng nhấn mạnh lại các đường hướng như: “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, “Giáo dân tốt phải là một công dân tốt”.

Phía Vatican khẳng định Giáo Hoàng Francis luôn theo sát tình hình phát triển của quan hệ Việt Nam với Tòa thánh Vatican và khuyến khích cộng đồng tôn giáo Việt Nam tiếp tục đóng góp vào công việc chung của đất nước, đồng thời ghi nhận những tiến bộ trong chính sách tôn giáo của Việt Nam, đặc biệt thể hiện trong Hiến pháp sửa đổi năm 2013.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm về việc Trung Quốc đang tiến hành một số hoạt động trái phép tại đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Trường Sa. “Mọi hành động đơn phương của nước ngoài nhằm làm thay đổi hiện trạng ở khu vực này đều là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam; vi phạm nghiêm trọng Tuyên bố về Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông và khu vực”, ông Bình nhấn mạnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thực hiện nhất quán chính sách tự do tôn giáo