Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ người làm báo vững về tư tưởng chính trị, giỏi về nghiệp vụ

Việt Hà| 10/09/2014 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/9, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ người làm báo vững về tư tưởng chính trị, giỏi về nghiệp vụ

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân dân cùng đại diện lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam qua các thời kỳ, lãnh đạo các cơ quan báo chí và các cấp hội của các tỉnh, thành đã tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh biểu dương, chúc mừng những cố gắng, nỗ lực và thành tích của Hội Nhà báo Việt Nam nói chung và Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí của Hội nói riêng. Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng là phần thưởng cao quý, ghi nhận sự đóng góp của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí thời gian qua.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cho rằng: Bên cạnh những thành tích cơ bản, báo chí còn tồn tại những hạn chế, khuyết điểm như vẫn còn một số cơ quan báo chí không thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, thậm chí thông tin sai sự thật, chạy theo xu hướng giật gân, câu khách, thiếu nhạy bén chính trị... Để khắc phục những điều này, công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ nghiệp vụ cho các nhà báo trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Đồng chí Đinh Thế Huynh yêu cầu, Hội Nhà báo Việt Nam nói chung, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ nói riêng cần tăng cường bồi dưỡng cho hội viên nhà báo bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, sự nhạy bén về chính trị, tính trung thực, sự hiểu biết và tôn trọng pháp luật trong hoạt động nghề nghiệp. Bên cạnh đó, cần mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nghiệp vụ, chủ trì hoặc phối hợp với các cấp hội, các ban ngành, đoàn thể tổ chức các lớp bồi dưỡng, hội thảo nghiệp vụ, góp phần xây dựng đội ngũ những người làm báo cách mạng vững về tư tưởng chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hoạt động báo chí, truyền thông trong giai đoạn mới.

Chia sẻ về quá trình xây dựng và phát triển của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, đồng chí Thuận Hữu cho biết: Trung bình mỗi năm, Trung tâm tổ chức 50 lớp học và nhiều cuộc hội thảo về nghiệp vụ báo chí cho hàng nghìn hội viên - nhà báo trên cả nước. Mặc dù số lượng cán bộ của Trung tâm còn khiêm tốn, không có giảng viên chuyên trách, hoạt động trong điều kiện kinh phí hạn hẹp, song Trung tâm đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, khai thác các khả năng trong nước, tranh thủ sự hợp tác quốc tế về tài chính và giảng viên là các nhà báo để không ngừng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho người làm báo Việt Nam.

Đồng chí Thuận Hữu cũng cho biết: Đội ngũ những người làm báo Việt Nam tăng mạnh về số lượng theo từng năm, đặt ra nhiều thách thức trong công tác bồi dưỡng nghiệp vụ của Hội Nhà báo Việt Nam. Để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho hội viên - nhà báo, trong thời gian tới, Trung tâm cần đổi mới nội dung và hình thức, mở các lớp học chuyên sâu để nâng cao bản lĩnh cách mạng, tính chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ người làm báo vững về tư tưởng chính trị, giỏi về nghiệp vụ