Mừng đại thọ Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu 100 tuổi

Trần Minh Giang| 15/09/2014 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu bước vào tuổi 100, Hội đồng hương huyện Xuân Trường (tỉnh Nam Định) tại Hà Nội đã tổ chức mừng đại thọ cụ Vũ Khiêu.

Đến dự lễ mừng đại thọ Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu có các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC; đại diện lãnh đạo các cơ quan ở Trung ương, của Tp Hà Nội, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định; dòng họ Vũ - Võ cùng hàng trăm bạn bè, các học giả, nhà khoa học và những người yêu mến ngưỡng mộ nhân cách, con người cụ Vũ Khiêu.

Mừng đại thọ Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu 100 tuổi

Đồng chí Đinh Thế Huynh tặng hoa chức mừng cụ Vũ Khiêu

Tại buổi mừng đại thọ Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu, Hội đồng hương huyện Xuân Trường đã nêu bật và ca ngợi những đức tính cao đẹp, sự cống hiến lớn lao của cụ đối với quê hương, đất nước. Theo đó Giáo sư Vũ Khiêu, tên thật là Đặng Vũ Khiêu, sinh ngày 19/9/1916, tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Giáo sư Vũ Khiêu nguyên là Viện trưởng đầu tiên của Viện Xã hội học Việt Nam, nguyên Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam. Ông là tấm gương sáng trong cuộc sống, học tập, lao động, nghiên cứu và sáng tạo. Giáo sư Vũ Khiêu đã viết hơn 100 đầu sách về sử luận, triết luận, các công trình nghiên cứu văn hóa, chúc văn, văn bia, câu đối, thơ Đường luật… Sắp tới, trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô, Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu sẽ chính thức cho phát hành bộ sách Văn hiến Thăng Long gồm 3 tập với độ dày 2.400 trang. Giáo sư cũng dự định sẽ tái bản nhiều tác phẩm có giá trị như: Anh hùng và Nghệ sĩ, Người trí thức Việt Nam trên các chặng đường lịch sử, Đẹp…

Mừng đại thọ Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu 100 tuổi

Đồng chí Trương Hòa Bình chúc mừng Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu bước vào tuổi 100

Những cống hiến của Giáo sư đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, của Hà Nội nói riêng. Với những cống hiến lớn lao cho đất nước, Giáo sư Vũ Khiêu đã được Nhà nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 1996; năm 2000 được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; được phong tặng là Công dân số 1 của Thủ đô Hà Nội. Mặc dù đã bước sang tuổi 100, nhưng Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu vẫn còn minh mẫn, uyên bác và hăng say làm việc. Quỹ thời gian không còn nhiều, chính vì vậy cụ Vũ Khiêu đang tận dụng từng giây, từng phút để hoàn thiện những tác phẩm để đời và tác phẩm ấy dự định sẽ hoàn thành khi Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu bước sang 103 tuổi.

Mừng đại thọ Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu 100 tuổi

Dòng họ Vũ tặng hoa chúc mừng cụ Vũ Khiêu

Trước sự ngưỡng mộ, thành kính, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương đã dâng lên Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu những bó hoa tươi thắm và chúc cụ mãi trường thọ để tiếp tục cống hiến trí tuệ cho đất nước, cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Cũng dịp này, nhân danh cá nhân và thay mặt cán bộ, công chức TAND, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC bày tỏ lòng khâm phục về sự lao động không ngừng nghỉ của Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu và chúc Giáo sư mạnh khỏe, sống lâu, mãi mãi là tấm gương sáng để lớp lớp con cháu noi theo.

Trong không khí đầm ấm, Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu cảm ơn các đồng chí lãnh đạo ở Trung ương và địa phương, các bạn bè thân hữu, dòng họ và nhân dân đã dành những tình cảm chân thành, tốt đẹp cho mình. Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu mong muốn được khỏe mạnh, minh mẫn để hoàn thành tiếp những công trình còn đang nghiên cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mừng đại thọ Giáo sư - Anh hùng Lao động Vũ Khiêu 100 tuổi