Thủ tướng tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan và Giám đốc Công ty Zarubezhneft (LB Nga)

13/12/2019 19:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp Tổng Giám đốc Công ty Zarubezhneft (Liên bang Nga) và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam.

Thủ tướng tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan và Giám đốc Công ty Zarubezhneft (LB Nga)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Sergey Ivanovich Kudryashov, Tổng Giám đốc Công ty Zarubezhneft (Liên bang Nga)

Tiếp ông Sergey Ivanovich Kudryashov, Tổng Giám đốc Công ty Zarubezhneft (Liên bang Nga), một trong những đối tác dầu khí lâu đời nhất của Việt Nam, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn coi trọng, đặt ưu tiên lớn nhất đối với các dự án hợp tác dầu khí với phía Nga; nhấn mạnh, Nga là đối tác tin cậy của Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử. Thủ tướng cũng hoan nghênh thiện chí hợp tác với Việt Nam của Zarubezhneft.

Lãnh đạo một trong những tập đoàn dầu khí lớn nhất của Nga cho biết kết quả kinh doanh tốt đẹp năm 2019 của các liên doanh dầu khí giữa Zarubezhneft và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) là Vietsovpetro ở Việt Nam và Rusvietpetro ở Nga. Các dự án hợp tác trọng điểm trong lĩnh vực dầu khí khác giữa hai bên cũng đang được Zarubezhneft tích cực xúc tiến. Ông cũng cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tạo mọi điều kiện cho hai liên doanh dầu khí hoạt động thuận lợi. Ông cũng bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi, có chính sách ưu đãi cho một số dự án khác của Zarubezhneft triển khai tại Việt Nam.

Ghi nhận ý kiến của Tổng Giám đốc Zarubezhneft, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng kết quả kinh doanh tốt đẹp của hai liên doanh; đây là biểu tượng tốt đẹp của quan hệ hai nước, nhất là trong lĩnh vực dầu khí; khẳng định việc hợp tác giữa Việt Nam với Zarubezhneft rất hiệu quả.

Thủ tướng cho biết sẽ giao Bộ Công Thương nghiên cứu một số cơ chế ưu đãi dành cho phía Nga theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam để các doanh nghiệp Nga, trong đó có Zarubezhneft, làm ăn thuận lợi ở Việt Nam, bảo đảm lợi ích của đôi bên, đóng góp tích cực vào mối quan hệ hợp tác và hữu nghị truyền thống Việt Nam-Liên bang Nga. Thủ tướng cũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam hoàn toàn ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho Zarubezhneft và PVN phát triển mạnh mẽ.

Thủ tướng tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan và Giám đốc Công ty Zarubezhneft (LB Nga)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam

Chiều cùng ngày, tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, ông Tanee Sangrat, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn hai bên tiếp tục thúc đẩy hợp tác về thương mại, đầu tư, hướng tới cân bằng cán cân thương mại với mục tiêu đạt 20 tỷ USD vào năm 2020.

Thủ tướng mong muốn Đại sứ ưu tiên các biện pháp nhằm giúp các mặt hàng là thế mạnh của Việt Nam như trái cây, sữa được nhập khẩu và phân phối rộng rãi tại thị trường Thái Lan.

Thủ tướng hoan nghênh đề xuất của Thái Lan về việc tổ chức họp Nội các chung lần thứ 4 vào quý I năm sau, nhấn mạnh đây sẽ là cơ sở thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam-Thái Lan lên tầm cao mới.

Thủ tướng khẳng định sẽ tạo môi trường thuận lợi để giúp các nhà đầu tư Thái Lan làm ăn hiệu quả tại Việt Nam, mong muốn Thái Lan cũng tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Việt Nam ở Thái Lan.

Nhân dịp này, Thủ tướng đã chuyển lời mời Nhà vua và Thủ tướng Thái Lan sớm thăm chính thức Việt Nam.

Đại sứ Thái Lan chúc mừng hai đội tuyển bóng đá nam và nữ của Việt Nam đã giành Huy chương Vàng tại SEA Games 30 vừa qua; mong muốn Việt Nam luôn coi Thái Lan là đối tác tin cậy.

Đại sứ Thái Lan mong muốn thời gian tới, ngoài thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân, về hợp tác an ninh, hai nước tăng cường hợp tác chặt chẽ trên bộ, trên biển; tăng cường hợp tác y học biển giữa hai lực lượng quân đội. Đại sứ bày tỏ tin tưởng trong năm 2020, Việt Nam sẽ hoàn thành tốt vai trò là Chủ tịch ASEAN cũng như vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan và Giám đốc Công ty Zarubezhneft (LB Nga)