Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm; hội kiến với các nhà lãnh đạo Na Uy

Xuân Lan| 26/05/2019 09:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Na Uy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Erna Solberg, hội kiến Nhà Vua Harald Đệ Ngũ và Chủ tịch Quốc hội Na Uy Tone Troen.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm; hội kiến với các nhà lãnh đạo Na Uy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Vương quốc Na Uy, bà Erna Solberg

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Na Uy, tại thủ đô Oslo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Vương quốc Na Uy Erna Solberg.

Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cảm ơn Thủ tướng Erna Solberg về lời mời và sự đón tiếp trọng thị dành cho Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Na Uy, đối tác quan trọng của Việt Nam ở Bắc Âu.

Thủ tướng Erna Solberg nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Na Uy, bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Việt Nam-Na Uy.

Thủ tướng Erna Solberg chúc mừng Việt Nam về những thành tựu phát triển kinh tế xã hội đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao vai trò quốc tế và khu vực ngày càng nâng cao của Việt Nam, nhất là việc tổ chức thành công các hội nghị quốc tế lớn gần đây.

Hai Thủ tướng đánh giá quan hệ Việt Nam-Na Uy trong thời gian qua đã tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực.

Hai bên duy trì tiếp xúc cấp cao, trong đó có chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Na Uy Erna Solberg tháng 4/2015; hai Thủ tướng đã gặp nhau bên lề Hội nghị Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Canada tháng 6/2018 và Hội nghị cấp cao ASEM 12 tại Bỉ tháng 10/2018.

Hai Thủ tướng nhất trí hai nước cần tăng cường thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao, các cấp, tạo động lực thúc đẩy hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Chính phủ và nhân dân Na Uy đã duy trì ODA cho Việt Nam trong những năm qua, góp phần hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế xã hội, thực hiện các Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ và hội nhập quốc tế; đề nghị Na Uy duy trì hợp tác phát triển với Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực môi trường, giáo dục, quản lý kinh tế, cải cách hành chính và rà phá bom mìn.

Hai Thủ tướng đánh giá hợp tác song phương trong các lĩnh vực chuyên ngành cũng đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ, nhất là trong các lĩnh vực lâm nghiệp, môi trường, thủy hải sản, năng lượng tái tạo, vận tải biển và đóng tàu.

Hai Thủ tướng đánh giá quan hệ thương mại đầu tư giữa hai nước đang phát triển tốt nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai bên.

Hai bên nhất trí thúc đẩy sớm hoàn tất đàm phán Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Hiệp hội mậu dịch tự do châu Âu (EFTA) trong đó Na Uy là nước điều phối đàm phán; khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hai nước tiếp tục thúc đẩy và mở rộng hợp tác đầu tư kinh doanh, đặc biệt trong các lĩnh vực quan trọng như năng lượng mặt trời, dịch vụ kỹ thuật dầu khí, kinh tế biển xanh, trong đó hai bên thúc đẩy tiêu thụ, nâng cao chất lượng hải sản của nhau (cá tra Việt Nam, cá hồi Na Uy)....

Hai Thủ tướng hoan nghênh việc tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Na Uy tại Oslo nhân chuyến thăm, giúp doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng đầu tư kinh doanh.

Về giáo dục- đào tạo, Na Uy cung cấp học bổng cho Việt Nam theo chương trình học bổng sinh viên quốc tế, hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ giảng viên và nghiên cứu viên của các trường đại học và viện nghiên cứu của Việt Nam.

Về văn hóa, từ năm 2007, hai nước đã triển khai Dự án Transposition kết nối 12 tổ chức nghệ thuật của Việt Nam với các đối tác Na Uy.

Thủ tướng Erna Solberg đánh giá cao vai trò của cộng đồng người Việt tại Na Uy với trên 20.000 người trong phát triển quan hệ hữu nghị và giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Chính phủ Na Uy tiếp tục tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống và hội nhập ổn định, giữ gìn bản sắc văn hóa Việt Nam, phát huy vai trò cầu nối thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Hai Thủ tướng cũng giao các Bộ ngành hai bên tăng cường trao đổi, mở rộng hợp tác song phương trong các lĩnh vực mới như liên quan đến phụ nữ, hòa bình và an ninh, giáo dục, du lịch, thể thao, văn hóa và giao lưu nhân dân.

Về các vấn đề quốc tế và khu vực, hai Thủ tướng nhất trí hai nước sẽ tăng cường phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn đa phương, nhất là Liên hợp quốc, trong khuôn khổ hợp tác ASEAN-Na Uy và ASEM, trong bối cảnh Việt Nam và Na Uy đều đang ứng cử vào vị trí thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2021 và Na Uy nhiệm kỳ 2021-2022, và Việt Nam sẽ đảm đương trách nhiệm Chủ tịch ASEAN năm 2020.

Hai Thủ tướng cũng nhấn mạnh cam kết chung đối với phát triển bền vững và bao trùm theo Chương trình Nghị sự Liên hợp quốc về các Mục tiêu phát triển bền vững, nhất là trong việc hợp tác song phương về bảo vệ rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng và giảm rác thải nhựa.

Việt Nam và Na Uy hài lòng về sự ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế và các tổ chức đa phương, gắn bó với các nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế không chỉ vì phát triển bền vững mà cả vì nền hòa bình bền vững trên thế giới.

Về vấn đề Biển Đông, hai Thủ tướng đã trao đổi về tầm quan trọng và sự cần thiết phải đảm bảo hòa bình, ổn định, duy trì an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông; mọi tranh chấp cần được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, tuân thủ Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và các thoả thuận liên quan của khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm; hội kiến với các nhà lãnh đạo Na Uy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nhà Vua Na Uy Harald V

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội kiến Nhà Vua Na Uy Harald Đệ Ngũ. Tại buổi hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ vui mừng và vinh dự được hội kiến Nhà Vua; chuyển tới Nhà Vua lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng được thăm Vương quốc Na Uy tươi đẹp, hiếu khách và đánh giá cao những thành tựu mọi mặt nhân dân Na Uy đạt được dưới sự trị vì của Nhà Vua.

Nhà Vua Harald Đệ Ngũ hoan nghênh chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đánh giá cao kết quả hội đàm giữa hai Thủ tướng; cảm ơn lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Nhà Vua Harald nhấn mạnh ông vẫn ghi nhớ những ấn tượng tốt đẹp về chuyến thăm Việt Nam cùng Hoàng hậu Sonja năm 2004.

Thái tử Haakon và Công nương Mette-Marit thăm Việt Nam năm 2014 cũng rất ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam.

Nhà Vua khẳng định Hoàng gia Na Uy luôn ủng hộ phát triển toàn diện quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn tình cảm Hoàng gia và nhân dân Na Uy đã giành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất trước kia và xây dựng đất nước, hội nhập quốc tế ngày nay.

Thủ tướng Ngyễn Xuân Phúc đồng thời nhấn mạnh Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Na Uy.

Những tình cảm hữu nghị gắn bó giữa nhân dân hai nước là cơ sở để quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu, hiệu quả mang lại lợi ích cho hai bên trong thời gian tới và mong được sự ủng hộ của Chính phủ và Hoàng gia Na Uy.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong sớm được đón Nhà Vua và Hoàng gia Na Uy thăm lại Việt Nam. Nhà Vua Harald đã vui vẻ nhận lời.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm; hội kiến với các nhà lãnh đạo Na Uy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Na Uy Tone Troen

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Na Uy, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội kiến với bà Tone Troen, Chủ tịch Quốc hội Na Uy.

Tại cuộc hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng đến thăm đất nước Na Uy tươi đẹp, cảm ơn Quốc hội Na Uy đã dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm.

Chủ tịch Quốc hội Na Uy Tone Troen đánh giá cao chuyến thăm chính thức Na Uy của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc,  bà cho rằng, chuyến thăm đã đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ hai nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Tone Troen cũng bày tỏ hài lòng về sự phát triển tích cực trong quan hệ Việt Nam – Na Uy thời gian qua nói chung và giữa Quốc hội hai nước nói riêng; nhất trí cho rằng quan hệ hợp tác giữa hai nước còn nhiều tiềm năng trên các lĩnh vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển tới Chủ tịch Quốc hội Na Uy lời chào trân trọng của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân và mời chủ tịch Quốc hội Tone Troen thăm Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Tone Troen đánh giá cao Việt Nam đã hoàn thành trước thời hạn mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc (MDGs) về xóa đói giảm nghèo và khẳng định Na Uy sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này; nhất trí trong thời gian tới Quốc hội hai nước tăng cường trao đổi kinh nghiệm xây dựng, giám sát và thực thi pháp luật; tăng cường hợp tác, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn nghị viện đa phương như Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), Liên minh Nghị viện ASEAN (AIPA).

Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác kinh tế và sự cần thiết sớm ký Hiệp định Thương mại tự do giữa Khối Mậu dịch tự do Châu Âu (EFTA) và Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quốc hội Na Uy ủng hộ cộng đồng doanh nghiệp hai bên tăng cường kết nối, hợp tác kinh doanh; khuyến khích các doanh nghiệp Na Uy tăng cường đầu tư vào Việt Nam vận tải biển, đóng tàu, dầu khí, nuôi trồng thủy sản, năng lượng tái tạo, hàng tiêu dùng, công nghệ thông tin là những lĩnh vực Na Uy có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu;…

Cho biết Chính phủ Việt Nam đang triển khai nhiều chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Na Uy hoạt động lâu dài, hiệu quả tại Việt Nam, Thủ tướng đề nghị Na Uy tạo điều kiện mở cửa thị trường cho các sản phẩm xuất khẩu truyền thống của Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông nghiệp, hàng tiêu dùng, hàng điện tử ...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Na Uy thời gian qua đã dành sự hỗ trợ phát triển hiệu quả cho Việt Nam. Trong bối cảnh quan hệ song phương chuyển từ quan hệ hợp tác phát triển sang quan hệ đối tác phát triển bình đẳng, cùng có lợi, đề nghị Quốc hội Na Uy ủng hộ các cơ chế đối thoại, tham vấn chính trị, đối ngoại và các phương thức hợp tác mới, có hiệu quả trong các lĩnh vực ưu tiên là ứng phó với biến đổi khí hậu, năng lượng sạch, kinh tế biển xanh và phát triển bền vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn và đề nghị Quốc hội Na Uy tiếp tục tạo điều kiện cho cộng đồng hơn 20 nghìn người Việt Nam tại Na Uy, sinh sống ổn định và hòa nhập với sở tại, duy trì bản sắc văn hóa dân tộc, qua đó phát huy cầu nối quan trọng thúc đẩy tình hữu nghị, sự hiểu biết và gắn kết giữa hai nước, hai dân tộc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Tone Troen nhất trí việc cùng nỗ lực duy trì hòa bình, đảm bảo tự do, an ninh hàng hải và hàng không tại Biển Đông, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982).

Tuyên bố chung Việt Nam – Na Uy

​1. Trong chuyến thăm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Ê-na Xôn-béc, hội kiến Nhà Vua Ha-ran Đệ Ngũ và Chủ tịch Quốc hội Na Uy Tô-ne Trô-en.

​2. Tại hội đàm, hai Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước việc quan hệ Việt Nam – Na Uy không ngừng được củng cố và mở rộng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế Na Uy đạt được thời gian qua và những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực tăng trưởng xanh. Thủ tướng Ê-na Xôn-béc đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam về phát triển kinh tế xã hội và vai trò thành viên có trách nhiệm của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương, trong đó có việc tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao APEC năm 2017, Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 và Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai đầu năm 2019. 

​3. Thủ tướng Ê-na Xôn-béc và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự phát triển quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong hơn bốn thập kỷ qua.

​4. Hai Thủ tướng hoan nghênh sự phát triển ngày càng sâu rộng trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương, nhất là trong các lĩnh vực lâm nghiệp, bảo vệ môi trường, nuôi trồng đánh bắt thủy hải sản, năng lượng tái tạo, khí hóa lỏng, vận tải biển và đóng tàu; khẳng định quyết tâm của Việt Nam và Na Uy tiếp tục tăng cường hợp tác thương mại - đầu tư bền vững và bao trùm; tái khẳng định cam kết sớm hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) toàn diện và sâu rộng giữa Việt Nam và Khối Mậu dịch tự do Châu Âu (EFTA).

​5. Hai Thủ tướng khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp hai nước thúc đẩy và mở rộng hợp tác đầu tư kinh doanh, đặc biệt trong các lĩnh vực ưu tiên của hợp tác song phương như các ngành kinh tế biển, năng lượng xanh và tái tạo, công nghệ thông tin và hàng tiêu dùng. Hai bên hoan nghênh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Na Uy được tổ chức tại Ốt-xlô nhân dịp chuyến thăm.

​6. Hai Thủ tướng khuyến khích các bộ, ngành hai nước mở rộng trao đổi và hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, du lịch, thể thao, văn hóa, giao lưu nhân dân cũng như về các vấn đề liên quan đến phụ nữ, hòa bình và an ninh nêu trong Nghị quyết số 1325 của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

​7. Cả Na Uy và Việt Nam trong năm đang tham gia Tiến trình Rà soát Nhân quyền Phổ quát của Liên Hợp Quốc (UPR). Hai bên nhấn mạnh đây là cơ chế phổ quát, minh bạch do các quốc gia tiến hành dựa trên đối thoại và hợp tác. Hai bên đánh giá cao cơ chế Đối thoại nhân quyền mang tính xây dựng giữa Việt Nam và Na Uy; nhất trí về tầm quan trọng của pháp quyền, quyền con người cũng như tầm quan trọng của việc thực hiện Tuyên bố về các Nguyên tắc cơ bản và các Quyền tại nơi làm việc của Tổ chức Lao động Thế giới (ILO) cũng như các cam kết trong các hiệp định thương mại tự do khu vực và quốc tế.

​8. Hai bên nhất trí tiếp tục duy trì tiếp xúc và trao đổi đoàn cấp cao, các cấp, trong đó có chuyến thăm chính thức Việt Nam năm 2015 của Thủ tướng Na Uy Ê-na Xôn-béc và chuyến thăm làm việc tới Na Uy năm 2018 của Phó Thủ tướng Việt Nam Trịnh Đình Dũng, góp phần tạo xung lực cho quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước. Hai bên nhất trí tiếp tục tiến hành tham vấn chính trị thường niên cấp Thứ trưởng Ngoại giao và các cơ chế đối thoại song phương khác về các vấn đề cùng quan tâm.

​9. Hai Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của các nỗ lực toàn cầu nhằm giảm phát thải do tình trạng rừng bị phá hủy và suy thoái; đánh giá cao việc thực hiện thành công Chương trình hợp tác của Liên Hợp Quốc về Giảm phát thải từ phá rừng và suy thoái rừng ở các nước đang phát triển (UN-REDD) được thực hiện trong sáu năm tại Việt Nam. Hai bên nhấn mạnh cam kết chung của hai nước đối với phát triển bền vững và bao trùm theo Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc về các Mục tiêu Phát triển bền vững, đồng thời ghi nhận các hoạt động quan trọng của các nước trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng và rác thải nhựa. Thủ tướng Ê-na Xôn-béc ghi nhận các dự án đang và sẽ được triển khai với sự tham gia của các nước thành viên ASEAN trong lĩnh vực xử lý rác thải biển. Nhân dịp này, Thủ tướng Ê-na Xôn-béc hoan nghênh việc Việt Nam sẽ tham dự Hội nghị Đại dương của Chúng ta sẽ được tổ chức tại Ốt-xlô trong tháng 10 năm 2019.

​10. Hai Thủ tướng cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Hai bên nhất trí tăng cường hợp tác tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, đặc biệt là trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc, Quan hệ Đối tác đối thoại theo lĩnh vực ASEAN - Na Uy và Diễn đàn hợp tác Á – Âu (ASEM).

​11. Việt Nam và Na Uy chia sẻ cam kết đối với trật tự quốc tế công bằng, bình đẳng, dựa trên luật lệ và hệ thống đa phương với vai trò trung tâm của Liên Hợp Quốc. Hai bên nhấn mạnh vai trò quan trọng của Liên Hợp Quốc trong việc giải quyết các tranh chấp quốc tế thông qua đối thoại và tham vấn, phù hợp với Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế. Hai bên chia sẻ ưu tiên bảo vệ người dân trước bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, trong đó có việc giáo dục về hiểm họa bom mìn và việc rà phá mìn sát thương và bom đạn chùm. Với tư cách Chủ tịch Công ước cấm mìn sát thương trong năm 2019, Na Uy mời Việt Nam tham gia Phiên rà soát lần thứ tư của Công ước cấm mìn sát thương sẽ được tổ chức tại Ốt-xlô trong tháng 11 năm 2019.

​12. Hai bên cho rằng sẽ là cơ hội tốt để hai nước tăng cường hợp tác nhằm thúc đẩy hòa bình, an ninh khu vực và quốc tế nếu được bầu làm thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2021 và Na Uy nhiệm kỳ 2021-2022.

​13. Hai bên ủng hộ các nỗ lực thúc đẩy hòa bình, ổn định, hợp tác và hữu nghị tại khu vực Đông Nam Á. Hai bên tái khẳng định tầm quan trọng của việc đảm bảo tự do, các quyền và nghĩa vụ theo quy định của Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982), là khuôn khổ pháp lý quy định mọi hoạt động trên biển và đại dương; kêu gọi các bên liên quan giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm; hội kiến với các nhà lãnh đạo Na Uy