Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung được giới thiệu làm Chủ tịch UBND TP.Hà Nội

Ngọc Mai| 03/11/2015 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã được Thường trực Thành ủy Hà Nội giới thiệu vào chức danh Chủ tịch UBND thành phố trong nhiệm kỳ tới.

Tại họp báo sau bế mạc Đại hội Đảng Hà Nội trưa nay (3/11), một trong những vấn đề được báo chí quan tâm, đặt ra với các Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội vừa được bầu là vấn đề phân công nhân sự. 

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã thay mặt Thường trực trả lời về việc phân công nhiệm vụ đối với với 4 Phó Bí thư Thành ủy: Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã được phân công làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Phó Bí thư Nguyễn Thị Bích Ngọc đảm nhận chức danh Chủ tịch HĐND thành phố; Phó Bí thư Đào Đức Toàn được phân công trực tiếp phụ trách công tác xây dựng Đảng.

“Còn với đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Chung, sau Đại hội này, cơ quan chức năng sẽ giới thiệu ứng cử Chủ tịch UBND TP. Hà Nội”, đồng chí Đào Đức Toàn nói.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung được giới thiệu làm Chủ tịch UBND TP.Hà Nội

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội đã trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ thành phố và được bầu giữ chức Phó Bí thư Thành ủy

Trước nhiều câu hỏi của báo giới về những thuận lợi và khó khăn khi từ Giám đốc Công an thành phố trở thành Phó Bí thư, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung chia sẻ: "Tôi rất vinh dự qua Đại hội lần này được tín nhiệm bầu vào cương vị mới là Phó Bí thư Thành ủy. Sự tín nhiệm và lòng tin của các đại biểu, sự kỳ vọng và tín nhiệm của người dân đã ủng hộ tôi trong những năm qua, trong các cương vị khác nhau trong ngành Công an, chính là những thuận lợi lớn nhất đối với tôi trong thời gian tới.

Trên cương vị mới, tôi tin không chỉ riêng tôi mà ai cũng vậy, đều có những khó khăn nhất định. Nhưng tôi tin là với những thuận lợi cơ bản là lòng tin và sự tín nhiệm sẽ là động lực giúp chúng tôi vượt qua khó khăn và thách thức trên cương vị mới".

Về việc đổi mới tác phong chiến sĩ Cảnh sát, Công an nói riêng và cán bộ, công chức Thủ đô nói chung, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần này đã nêu rõ 3 khâu đột phá, trong đó có nội dung tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo chuyển biến mạnh về kỷ cương, kỷ luật, ý thức trách nhiệm trong phục vụ nhân dân. Việc bây giờ là xây dựng kế hoạch cụ thể để đưa yêu cầu này của Nghị quyết vào cuộc sống, xây dựng một nền hành chính vì nhân dân phục vụ, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của người dân.

"Đó là nhiệm vụ không của chỉ riêng tôi, mà của tất cả Đảng bộ, Thường trực Thành ủy và Ban Thường vụ Thành ủy để thực hiện trong nhiệm kỳ tới", đồng chí Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Chung sinh năm 1967, quê quán xã Thăng Long, Kinh Môn, Hải Dương. Đồng chí Nguyễn Đức Chung là Tiến sĩ Luật, từng giữ các chức vụ Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội. Từ tháng 9/2012, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung làm Giám đốc Công an TP Hà Nội, Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Tại Đại hội Đảng bộ Hà Nội lần thứ 16, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội đã trúng cử Ban chấp hành Đảng bộ thành phố và được bầu giữ chức Phó Bí thư Thành ủy. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung được giới thiệu làm Chủ tịch UBND TP.Hà Nội