Sáng nay, Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình báo cáo công tác trước Quốc hội

Trọng Bằng| 13/11/2018 09:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (13/11), Quốc hội làm việc cả ngày tại hội trường, thảo luận về các báo cáo liên quan công tác tư pháp. Theo đó, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình sẽ trình bày Báo cáo công tác năm 2018 của Chánh án TANDTC.

Tiếp tục chương trình làm việc của Quốc hội, ngày 13/11, Quốc hội làm việc cả ngày tại hội trường, thảo luận về các tham nhũng.

Trước khi thảo luận, các đại biểu Quốc hội nghe Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2018. Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí trình bày Báo cáo công tác năm 2018 của Viện trưởng VKSNDTC. Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình trình bày Báo cáo công tác năm 2018 của Chánh án TANDTC.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo về công tác thi hành án năm 2018. Sau đó, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga trình bày Báo cáo thẩm tra các báo cáo về công tác của Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC; công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật và công tác thi hành án năm 2018.

Tiếp theo, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trình bày Báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018; Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga trình bày Báo cáo thẩm tra về nội dung này.

Sau khi nghe các báo cáo, Quốc hội thảo luận về các báo cáo công tác của Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC; công tác phòng ngừa, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thi hành án; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018.

Theo dự kiến, nội dung này sẽ tiếp tục được Quốc hội thảo luận trong sáng 14/11.

Trước đó, trong các ngày từ 30/10 đến ngày 1/11, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV cũng đã tiến hành phiên họp chất vấn đối với Chính phủ, Chánh án TANDTC, Viện trưởng Viện KSNDTC. Trong đó phần chất vấn trả lời chất vấn của Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình đã thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Đó là các nội dung liên quan lĩnh vực, vấn đề như: Công tác xét xử của Toà án các cấp trong thời gian qua; hướng giải quyết của ngành Tòa án về vướng mắc liên quan đến quyền khởi kiện của các tổ chức công đoàn đối với các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội; vấn đề xét xử giám đốc thẩm; việc khởi kiện các quyết định hành chính, nhất là những vụ án hành chính liên quan đến đất đai, trong đó có đưa ra các giải pháp tổng thể về phía chủ quan Toà án cũng như Quốc hội và các cơ quan hữu quan; việc giải quyết án hành chính với các giải pháp khắc phục những hạn chế, tăng tỷ lệ giải quyết án hành chính đáp ứng yêu cầu của Quốc hội đề ra...

Phần trả lời chất vấn của Chánh án Nguyễn Hoà Bình đã nhận được nhiều ý kiến nhận xét của ĐBQH, cử tri cả nước ủng hộ và đánh giá cao. Chánh án đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của một vị Tư lệnh ngành giàu kinh nghiệm, sâu sát công việc, trả lời thẳng thắn, rõ ràng từng vấn đề mà đại biểu, cử tri quan tâm, không né tránh, đồng thời bạn đọc bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của người đứng đầu hệ thống TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay, Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình báo cáo công tác trước Quốc hội