Rà soát văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của UBTVQH

Xuân Lan| 10/02/2020 16:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ căn cứ nội dung Kế hoạch và tình hình thực tế của bộ, cơ quan ban hành Kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ được giao.

Rà soát văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của UBTVQH

Ảnh minh họa

Để triển khai các nhiệm vụ liên quan đến việc rà soát văn bản quy phạm Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị quyết của Chính phủ bảo đảm tiến độ, chất lượng, tính toàn diện và hệ thống, Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện rà soát văn bản thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của các bộ, cơ quan ngang bộ (Kế hoạch).

Cụ thể, trước ngày 15/2/2020, Bộ Tư pháp hoàn thành xây dựng tài liệu hướng dẫn xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện rà soát văn bản. Tháng 2/2020, các bộ, cơ quan ngang bộ hoàn thành xây dựng Kế hoạch rà soát văn bản tại các bộ, cơ quan ngang bộ. Tháng 5/2020, các bộ, cơ quan ngang bộ hoàn thành rà soát văn bản.

Tháng 6/2020, các bộ, cơ quan ngang bộ hoàn thành và gửi Báo cáo  kết quả rà soát văn bản thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của các bộ, cơ quan ngang bộ về Bộ Tư pháp. Bộ Tư pháp xây dựng báo cáo của Chính phủ về rà soát văn bản thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước và trình Chính phủ vào tháng 7/2020.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ căn cứ nội dung Kế hoạch này và tình hình thực tế của bộ, cơ quan ban hành Kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ được giao; kịp thời trao đổi, phối hợp với Bộ Tư pháp để xử lý những khó khăn, vướng mắc hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Các cơ quan được phân công chủ trì thực hiện các nhiệm vụ cụ thể quy định trong Kế hoạch có trách nhiệm lập dự toán và sắp xếp, bố trí kinh phí bảo đảm việc triển khai thực hiện Kế hoạch. Việc lập dự toán, quyết toán, quản lý, sử dụng kinh phí cho công tác tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Đối với các cơ quan được phân công chủ trì thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong Kế hoạch nhưng chưa được bố trí kinh phí trong công tác tổ chức triển khai thực hiện rà soát văn bản thì được ngân sách nhà nước cấp bổ sung theo dự toán được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

Bộ Tư pháp chủ trì theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các bộ, cơ quan ngang bộ tổ chức thực hiện Kế hoạch, trình Chính phủ báo cáo của Chính phủ về rà soát văn bản thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ; kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết các vướng mắc phát sinh trong tổ chức thực hiện Kế hoạch này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của UBTVQH