Ông Phạm Quang Nghị tiếp tục phụ trách Đảng bộ Hà Nội

Ngọc Mai| 02/11/2015 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin được ông Nguyễn Văn Phong, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết trong cuộc họp báo trưa nay (2/11).

Ông Phạm Quang Nghị tiếp tục phụ trách Đảng bộ Hà Nội

Bí thư Phạm Quang Nghị tiếp tục phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội

Theo quyết định của Bộ Chính trị, Bí thư Phạm Quang Nghị tiếp tục phụ trách Đảng bộ TP Hà Nội. Việc điều hành do tập thể Thường trực khóa 16 gồm 4 Phó Bí thư vừa được bầu đảm nhiệm. Tập thể Thường trực Thành ủy cũng đã phân công đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng điều hành công việc của Thành ủy.

Về quyết định này, theo Phó Ban Tuyên giáo Thành uỷ, trường hợp của ông Phạm Quang Nghị cũng giống như nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải.

"Đây là câu chuyện hết sức bình thường. Trên bình diện cả nước, vừa qua đã có các tỉnh Sóc Trăng, Lạng Sơn, khi tiến hành Đại hội xong thì Bộ Chính trị phân công và chỉ định các Bí thư Tỉnh ủy. Đây là những công việc thuộc về nguyên tắc, điều lệ của Đảng, không có gì cá biệt, khác biệt", ông Nguyễn Văn Phong nói.

Về kết quả bầu Ban chấp hành, Phó Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho hay, danh sách 85 người đưa vào bầu lấy 74 đã được chuẩn bị theo đúng quy trình, nguyên tắc và hướng dẫn của Trung ương. Tất cả 85 người đều đủ tiêu chuẩn và đều nằm ở cơ cấu đã được cân nhắc lựa chọn của Ban chấp hành. Vì vậy kết quả 74 người trúng đều đảm bảo. 

Đồng thời Phó Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội thông tin thêm, chiều nay, đại hội sẽ tiến hành bầu đoàn đại biểu của thành phố đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12. Theo thông báo của Trung ương thì đoàn đại biểu này sẽ gồm 61 người, trong đó có 4 người là đại biểu đương nhiên, 57 người còn lại sẽ được bầu tại đại hội.

Trước đó, trong chương trình làm việc sáng nay, Đại hội Đảng bộ Hà Nội đã công bố kết quả Hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành khóa 16. Ban chấp hành đã bầu các Phó Bí thư, UB Kiểm tra Thành ủy.

Ban Thường vụ gồm 16 người. 4 Phó Bí thư được bầu gồm các ông, bà Ngô Thị Thanh Hằng, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Nguyễn Đức Chung, Đào Đức Toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Phạm Quang Nghị tiếp tục phụ trách Đảng bộ Hà Nội