Khánh Hòa có tân Chủ tịch UBND tỉnh

Ngọc Mai| 21/02/2020 15:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với 100% số phiếu đồng ý, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa đã trở thành tân Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016-2021.

Sáng nay (21/2), HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI tổ chức kỳ họp bất thường bầu Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành thủ tục miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh khóa VI đối với ông Nguyễn Tấn Tuân. 

Tiếp đó, HĐND tỉnh Khánh Hòa tiến hành bỏ phiếu bầu ông Nguyễn Tấn Tuân giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016-2021 với 100% số phiếu đồng ý.

Khánh Hòa có tân Chủ tịch UBND tỉnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Định cùng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa chúc mừng ông Nguyễn Tấn Tuân được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Nguyễn Tấn Tuân chia sẻ đây là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Với trọng trách mới, ông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm  lãnh đạo, chỉ đạo, động viên, khích lệ của Trung ương; sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Thường vụ Tỉnh ủy; sự giám sát của HĐND tỉnh và sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức trong hệ thống chính trị các cấp, các ngành, các địa phương và sự ủng hộ của cử tri nhân dân trong tỉnh.

Ông Nguyễn Tấn Tuân khẳng định: “Trên cương vị là người đứng đầu UBND tỉnh, tôi sẽ cùng các thành viên của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương trong tỉnh quyết tâm đổi mới lề lối, phong cách làm việc, gần dân, sát dân, phát huy dân chủ, tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đúng pháp luật; đề xuất, ban hành các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian đến nhằm cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân”.

Trước đó, ngày 13/11/2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ra Quyết định số 1630-QĐNS/TW, thi hành kỷ luật ông Lê Đức Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016-2021; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011-2016, bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng vì đã có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền địa phương và cá nhân ông Vinh.

Ngày 13/12/2019, tại Quyết định 1806/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016-2021 và xóa tư cách Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Lê Đức Vinh, do đã có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác; Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Từ thời điểm đó đến nay, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa là người điều hành UBND tỉnh trong khi chờ bầu Chủ tịch UBND tỉnh thay thế.

Ông Nguyễn Tấn Tuân, 56 tuổi, quê quán xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa), vào Đảng tháng 3/1985, có trình độ cử nhân luật, cử nhân chính trị; hiện là Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Tấn Tuân là đại biểu Quốc hội các khóa XI, XII và XIII; từng trải qua các chức vụ ở tỉnh Khánh Hoà như: Bí thư Tỉnh Đoàn, Bí thư Thị ủy Cam Ranh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa có tân Chủ tịch UBND tỉnh