Chủ tịch Quốc hội lên đường tham dự APPF-27 tại Campuchia

Ngọc Mai| 14/01/2019 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (14/1), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam lên đường tham dự Hội nghị APPF-27 tại Siem Reap, Campuchia từ ngày 14-16/1/2019.

Chủ tịch Quốc hội lên đường tham dự APPF-27 tại Campuchia

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Chuyến tham dự được thực hiện theo lời mời của Samdech Akka Moha Ponhea Chakrei Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Chủ tịch Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 27 (APPF-27).

Tham gia Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam có các Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội : Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Campuchia Uông Chu Lưu; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến; Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; đại diện các cơ quan hữu quan, đại biểu Quốc hội một số địa phương.

Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương hiện có 27 nghị viện thành viên. Chủ đề của Hội nghị APPF-27 là “Tăng cường quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, an ninh và phát triển bền vững,” đặt ưu tiên vào mục tiêu bảo đảm hòa bình, an ninh và phát triển bền vững.

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam tham dự APPF-27 nhằm tiếp tục thực hiện vai trò chủ động, tích cực tham gia các hoạt động ngoại giao nghị viện đa phương, phát huy vai trò và vị thế của Việt Nam tại diễn đàn này, góp phần thúc đẩy những nỗ lực ngoại giao chung của Nhà nước Việt Nam vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương thành lập từ năm 1993, nhằm tăng cường đối thoại giữa các nghị sỹ trong khu vực về các vấn đề an ninh-chính trị, hợp tác kinh tế-thương mại và văn hóa, góp phần giải quyết những vấn đề khu vực, đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, phát triển bền vững và thịnh vượng cho toàn khu vực.

Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương hiện có 27 nghị viện thành viên gồm Australia, Campuchia, Canada, Costa Rica, Chile, Colombia, Trung Quốc, Ecuador, Fiji, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, quần đảo Marshalls, Mexico, Micronesia, Mông Cổ, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Nga, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương là một diễn đàn mở cho tất cả các nghị viện và nghị sỹ các quốc gia trong khu vực, cũng là kênh hỗ trợ Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Qua các kỳ hội nghị thường niên, với những quyết sách quan trọng, APPF ngày càng khẳng định vai trò và tầm quan trọng của diễn đàn mở thúc đẩy sự gắn bó h,ợp tác giữa nghị viện các quốc gia trong khu vực, góp phần duy trì hòa bình, sự ổn định và thịnh vượng chung của châu Á-Thái Bình Dương.

Kể từ Hội nghị thường niên lần đầu tiên của Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương vào năm 1993, khu vực châu Á-Thái Bình Dương vẫn luôn là động lực năng động của tăng trưởng toàn cầu. Cùng với sự phát triển của ngoại giao nhà nước, ngoại giao nghị viện đã được thúc đẩy một cách tích cực.

Mục tiêu của APPF nhằm thúc đẩy sự gắn bó và hợp tác khu vực vì hòa bình, tự do, dân chủ và thịnh vượng; hợp tác mở và đồng đều nhằm mở rộng thương mại tự do và đầu tư, phát triển bền vững, các hoạt động môi trường hợp lý, đồng thời dành sự quan tâm thích hợp đối với các vấn đề liên quan đến an ninh và hòa bình của khu vực.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội lên đường tham dự APPF-27 tại Campuchia