NÓNG 24h: Trung Quốc điều 5 máy bay chiến đấu ra giàn khoan; Gần 1 triệu học sinh thi tốt nghiệp THPT

Mỹ Linh| 03/06/2014 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Kiểm ngư đã quan sát được 5 máy bay chiến đấu bay nhiều vòng ở khu vực giàn khoan HD 981; một phụ nữ bị đốt cháy như ngọn đuốc ở TPHCM... là tin nóng 24h qua.

Trung Quốc điều 5 máy bay chiến đấu ra giàn khoan

tinh hinh bien dong, gian khoan trai phep, gian khoan hd 981, thi tot nghiep THPT 2014

Cận cảnh tàu và trực thăng TQ xâm phạm vùng biển VN

Thông tin trên được Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) cho biết chiều 2/6 tàu TQ vẫn duy trì số lượng khoảng 120 tàu gồm: 38-40 tàu hải cảnh, 10-14 tàu vận tải, 15-20 tàu kéo, 42-47 tàu cá, 4 tàu quân sự.

Ngoài ra, TQ còn tăng cường hoạt động trinh sát thông qua của máy bay. Trong ngày, lực lượng Kiểm ngư đã quan sát được 5 máy bay chiến đấu bay nhiều vòng ở khu vực giàn khoan.

Cục Kiểm ngư cũng cho biết, khoảng 50 tàu cá VN tổ chức đánh bắt thủy sản và đấu tranh đòi ngư trường, phản đối TQ hạ đặt giàn khoan trái phép trong khu vực phía Nam đảo Tri Tôn, cách giàn khoan khoảng 20-25 hải lý.

Trong ngày 2/6, các tàu Kiểm ngư vẫn tổ chức hoạt động đấu tranh phản đối với cường độ cao. Tuy nhiên, khi tàu Kiểm ngư tiến vào gần giàn khoan để đấu tranh, tuyên truyền ở khoảng cách 7-9 hải lý, TQ tổ chức lực lượng gồm tàu hải cảnh, tàu kéo và một số tàu khác cản trở quyết liệt, sẵn sàng hú còi, đâm va, phun vòi rồng vào các tàu Kiểm ngư.

Trước tình hình trên, lực lượng Kiểm ngư vẫn kiên trì bám trụ và yêu cầu TQ rút giàn khoan khỏi vùng biển VN.

Cũng theo Cục Kiểm ngư, ta vẫn đang theo dõi sự dịch chuyển vị trí của giàn khoan Hải Dương 981.

Một phụ nữ bị đốt cháy như ngọn đuốc ở TPHCM

tinh hinh bien dong, gian khoan trai phep, gian khoan hd 981, thi tot nghiep THPT 2014

Căn nhà bị đốt cháy đen

Vào khoảng 6h30 sáng nay, chị Đặng Thị Tuyết Trinh (23 tuổi) ngụ tại 1094/3 Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp, chuẩn bị dẫn xe gắn máy ra ngoài đi làm thì Đỗ Đình Nam từ xa chạy đến lớn tiếng cãi vã với chị Trinh.

Sau đó Nam dùng xăng tạt lên người chị Trinh rồi bật quẹt gas châm lửa đốt khiến cả người chị Trinh bị cháy như ngọn đuốc.

Ngay sau đó chị Trinh chạy vội vào phòng tắm để dùng nước dập lửa. Thấy chị vợ bị cháy, anh Tùng lao đến dập lửa thì đã bị Nam dùng con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào vai khiến anh Tùng bị thương. Em gái chị Trinh đang ngủ trong phòng nên bị bỏng nhẹ.

Sau khi nhận được tin báo, công an quận Gò Vấp đã có mặt xử lý vụ việc và lần lượt đưa anh Tùng, chị Liên và Nam đi cấp cứu tại bệnh viện 175 (quận Gò Vấp). Riêng chị Trinh do bị phỏng nặng nên đã được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.  

Toàn bộ tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi, trong đó có 3 xe máy. Công an tìm thấy một con dao nghi là hung khí Nam dùng để gây án.

Hiện cơ quan chức năng vẫn tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Gần 1 triệu học sinh bước vào ngày thi đầu tiên tốt nghiệp THPT 2014

tinh hinh bien dong, gian khoan trai phep, gian khoan hd 981, thi tot nghiep THPT 2014

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2014

Sáng ngày 2/6, hơn 900.000 học sinh cả nước làm bài môn thi đầu tiên Ngữ Văn trong kì thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) và Giáo dục thường xuyên năm 2014.

Năm nay, học sinh thi tốt nghiệp THPT làm bài 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn tự chọn trong số các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ.

Với môn Ngoại ngữ, thí sinh tự chọn một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc (theo chương trình 7 năm) và Tiếng Đức, Tiếng Nhật (theo chương trình Đề án thí điểm).

Hệ Giáo dục Thường xuyên thi 4 môn, gồm 2 môn bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 2 môn do thí sinh tự chọn trong số các môn: Vật lí, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí.

Các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí thi theo hình thức tự luận. Môn Vật lí, Hoá học, Sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm.

Bộ GD-ÐT cũng điều chỉnh tổ chức thi trong 2,5 ngày, trong đó có hai buổi dành cho hai môn bắt buộc; còn lại mỗi buổi đều có hai ca thi (cho hai môn tự chọn). Ðề thi vẫn có câu hỏi phân hóa, có câu khó, câu dễ và ngay ở một câu cũng có thể có phân hóa về mức độ đạt được.

Tai nạn thảm khốc, 13 người Việt chết ở Thái Lan

tinh hinh bien dong, gian khoan trai phep, gian khoan hd 981, thi tot nghiep THPT 2014

Xe đò ở một bến xe tại Bangkok. Loại xe đò này chở hành khách Việt Nam bị thiệt mạng

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 5h (2/6) khi chiếc xe đò liên tỉnh loại 15 chỗ đâm vào phía sau một chiếc xe tải đang chạy ở phía trước.

Vụ va chạm mạnh đến mức phát ra tiếng nổ và làm chiếc xe đò bốc cháy. Trên xe này chở một nhóm người Việt từ Bangkok đi Nong Bua Lumpu, gần với biên giới với Lào.

Theo một số nguồn tin ban đầu, có ít nhất 13 người thiệt mạng và 4 người bị thương, trong đó có tài xế của xe tải và phần lớn nạn nhân thiệt mạng là người Việt.

Theo một số nhân chứng, vụ tai nạn thảm khốc trên là do tài xế ngủ gật khi đang điều khiển giao thông và đâm vào xe phía trước.

Hiện xác các nạn nhân đang được lưu giữ tại một bệnh viện ở phía bắc, đang chờ đưa về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Trung Quốc điều 5 máy bay chiến đấu ra giàn khoan; Gần 1 triệu học sinh thi tốt nghiệp THPT