Bộ Ngoại giao nói gì sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2?

Bạch Dương| 28/02/2019 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trả lời câu hỏi của phóng viên về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ tiến trình hoà bình và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao nói gì sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2?

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Ngày 28/2, trả lời câu hỏi của phóng viên về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tổ chức tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Trong hai ngày qua, Việt Nam cùng cộng đồng quốc tế theo dõi sát sao Hội nghị Thượng đỉnh quan trọng Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội. Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ tiến trình hoà bình và phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã khẳng định cuộc gặp gỡ tại Hà Nội là một bước tiến quan trọng trong tiến trình đối thoại giữa hai bên. Qua đối thoại tại Hội nghị Thượng đỉnh lần này, lãnh đạo cấp cao nhất của hai bên đã có nhiều nỗ lực tích cực, xây dựng trao đổi nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến hoà bình, phi hạt nhân hoá Bán đảo Triều Tiên.

Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, là nước chủ nhà Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, Việt Nam đã nỗ lực, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Hội nghị, thể hiện rõ đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Vị thế, vai trò và công tác chuẩn bị và tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam được lãnh đạo hai nước Mỹ, Triều Tiên và cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: Việt Nam chia sẻ mong muốn của cộng đồng quốc tế là các bên tiếp tục kiên trì đối thoại giải quyết các vấn đề trên Bán đảo Triều Tiên cũng như thúc đẩy quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên; sẵn sàng tiếp tục đóng vai trò xây dựng, kiến tạo hoà bình, phối hợp thúc đẩy tiến trình hoà bình trên Bán đảo Triều Tiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao nói gì sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2?