Bộ Ngoại giao: Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ

Trọng Bằng| 02/07/2020 20:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 6 năm thiết lập, triển khai quan hệ đối tác toàn diện, quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã đạt được bước tiến tích cực cả trên bình diện song phương và đa phương, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ.

Bộ Ngoại giao: Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tiếp và hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân dịp sang Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, được tổ chức trong 2 ngày 27-28/2/2019 tại Thủ đô Hà Nội

Tại buổi họp Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

"Năm 2020 là năm Việt Nam và Hoa Kỳ kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Để kỷ niệm sự kiện quan trọng trong quan hệ hai nước, hai bên dự kiến triển khai nhiều hoạt động kỷ niệm ở cả Việt Nam và Hoa Kỳ, trong đó có thể kể đến như hoạt động trao đổi đoàn cùng các hoạt động khác như hội thảo, tọa đàm về quan hệ song phương, các hoạt động kinh tế, thương mại, các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, trao đổi đoàn giữa các địa phương của Việt Nam và Hoa Kỳ cũng như các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật.

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và lan rộng trên toàn cầu đã ảnh hưởng đến quá trình triển khai các hoạt động trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Hai nước đã, đang và sẽ quyết tâm tổ chức các hoạt động kỷ niệm với các hình thức linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế.

Về quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam nhất quán, kiên trì đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế; sẵn sàng làm bạn, làm đối tác tin cậy của tất cả các quốc gia trên thế giới.

Sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 6 năm thiết lập, triển khai quan hệ đối tác toàn diện, quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ đã đạt được bước tiến tích cực cả trên bình diện song phương và đa phương.

Thời gian tới, hai bên sẽ hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao: Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ