Tin địa phương

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ

Tâm Phúc - Hậu Linh 14/12/2023 - 17:06

Ngày 14/12, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn ĐBQH, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cùng Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đã có các cuộc tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại quận Cái Răng và quận Ninh Kiều.

t3.png
Ông Đào Chí Nghĩa, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ báo cáo đến các cử tri phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đã thông tin đến cử tri tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ tại kỳ họp.

Tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội xem xét thông qua 7 luật, cho ý kiến lần đầu 8 luật, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý và điều chỉnh thời điểm trình Quốc hội thông qua với 2 dự án luật. Quốc hội cũng quyết định những vấn đề quan trọng quốc gia, là những vấn đề cấp thiết, ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của các các địa phương và cả nước.

Thực hiện quyền giám sát tối cao, Quốc hội đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Việc bỏ phiếu được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định, minh bạch, dân chủ, khách quan. Quốc hội thực hiện giám sát giữa kỳ và giám sát tích hợp cả 3 chương trình mục tiêu quốc gia lớn.

t5.png
Các cử tri phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề dân sinh, xã hội

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Phú Thứ (quận Cái Răng) và phường An Nghiệp (quận Ninh Kiều), đã phát biểu nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị gửi đến Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ về tình hình sạt lở bờ kè, một số tuyến đường trên các địa bàn đã xuống cấp cần được sửa chữa; việc phân cấp quản lý, nguồn lực, kinh phí để duy tu, sửa chữa các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ;

Vấn đề sử dụng bảo hiểm y tế còn nhiều hạn chế, bất cập khi thiếu thuốc, vật tư y tế; tình trạng ngập úng, sạt lỡ; cải cách tiền lương; các vấn đề về nông nghiệp như chính sách bình ổn giá phân bón, thuốc trừ sâu; giáo dục, bạo lực học đường; y tế;…

t1.png
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn ĐBQH, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Cần Thơ phát biểu tại cuộc tiếp xúc

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đã ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri và đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp thu, giải trình và xem xét, giải quyết theo thầm quyền. Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ và cấp ủy, chính quyền địa phương tổng hợp báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các cơ quan ở Trung ương và địa phương xem xét và trả lời cho cử tri theo quy định.

Tại các buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận cũng thông tin thêm đến cử tri về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, nhất là thủ đoạn các loại tội phạm để nâng cao tinh thần cảnh giác; hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, sức mạnh tổng hợp giữa nhân dân và các lực lượng chức năng trong phòng, chống tội phạm...

Giám đốc Công an TP Cần Thơ khuyến cáo cử tri, trong những tháng cuối năm, nhất là dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, cùng với sự gia tăng các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, thì hoạt động của các loại tội phạm sẽ diễn biến phức tạp hơn, nhất là các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, vi phạm về môi trường, an toàn thực phẩm; các hoạt động liên quan đến tàng trữ, vận chuyển, mua, bán pháo nổ trái phép.

t2.png
Quang cảnh buổi tiếp xúc tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đề nghị cử tri cần nâng cao tinh thần, cảnh giác, phát hiện các hành vi vi pham, các đối tượng phạm tội báo ngay cho lực lượng công an các cấp để có biện pháp xử lý kịp thời.

Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo và quán triệt toàn lực lượng nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động bám sát địa bàn, tập trung lực lượng, phương tiện, tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn thành phố, nhất là Lễ Giáng sinh (Noel), các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương và Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp đán 2024 để nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, bình yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ