Chính trị

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ

Khánh Ngọc 10/12/2023 - 16:06

Ngày 10/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ đã có cuộc tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ cho biết, sau 22,5 ngày làm việc, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 9 nghị quyết, cho ý kiến lần 3 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; lấy phiếu tín nhiệm đối với 44 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Việc bỏ phiếu được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định, minh bạch, dân chủ, khách quan.

a2(1).jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu TP Cần Thơ, nỗ lực phấn đấu trên các mặt công tác để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2023 và thời gian tới

Quốc hội cũng quyết định những vấn đề quan trọng quốc gia, những vấn đề cấp thiết, ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của các các địa phương và cả nước.

Lần đầu tiên, Quốc hội thực hiện giám sát giữa kỳ và giám sát tích hợp cả 3 chương trình mục tiêu quốc gia lớn. Chuyên đề giám sát này toàn diện, quy mô rộng, độ phức tạp cao, bao trùm nhiều luật, chính sách, ảnh hưởng đến đời sống của mọi người dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

a4.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho các cử tri huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ

Hoạt động nghị trường có nhiều đổi mới, mang lại nhiều tác động tích cực, sự đồng tình, ủng hộ của đồng bào, cử tri cả nước. Đây cũng là lần đầu tiên trong nhiệm kỳ khóa XV, Thủ tướng, tất cả các Phó Thủ tướng Chính phủ và 21 Bộ trưởng, trưởng ngành đã trực tiếp trả lời chất vấn của các ĐBQH.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri TP Cần Thơ đánh giá cao những kết quả mà Quốc hội đã đạt được tại kỳ họp vừa qua, đồng thời đánh giá cao sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong điều hành kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cử tri TP Cần Thơ kiến nghị nhiều vấn đề trong việc ban hành cơ chế chính sách cho việc chủ động về đào tạo nghề cho lao động, tiếp tục quan tâm đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông.

Ngoài ra, cần tiếp tục quan tâm đến vấn đề sạt lở bờ sông, đặc biệt là các điểm có nguy cơ sạt lở cao nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân… cử tri mong muốn Chính Phủ, các bộ ngành Trung ương đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để bà con có điều kiện phát triển kinh tế tốt hơn. Đặc biệt là sớm nâng cấp sửa chữa tuyến Quốc lộ 80 đi qua địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

Trả lời ý kiến cử tri về việc tăng cường công tác giáo dục nghề nghiệp của thành phố, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, thời gian qua, công tác phát triển nhân lực của thành phố luôn được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cùng các cấp, các ngành chú trọng và đã đạt được những bước tiến quan trọng cả về số lượng và chất lượng ở nhiều lĩnh vực hoạt động; năng suất lao động đứng đầu khu vực ĐBSCL.

Thành phố tăng cường thu hút và phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, nguồn nhân lực trong các lĩnh vực mũi nhọn; tăng cường liên kết với các cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu chuyên sâu trong và ngoài nước để thực hiện mục tiêu phát triển là một trong bốn trọng tâm và đột phá phát triển đề ra trong quy hoạch TP Cần Thơ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

a1(1).jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Với đề nghị sớm nâng cấp sửa chữa tuyến Quốc lộ 80 đi qua địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, Chủ tịch UBND TP Trần Việt Trường cho biết, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ triển khai thi công công trình sửa chữa mặt đường, hoàn thiện hệ thống an toàn trật tự đoạn đoạn 11km trên địa bàn xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh dự kiến khởi công vào đầu tháng 1/2024 và hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 4/2024. Như vậy, đến ngày 15/4/2024, toàn bộ đoạn Quốc lộ 80 đi qua TP Cần Thơ sẽ hoàn thành việc sửa chữa nâng cấp thảm bê tông nhựa mặt đường.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, TP Cần Thơ là đô thị trung tâm, là hạt nhân của vùng ĐBSCL. Đây cũng là vùng đang được tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và các điều kiện cần thiết để sớm trở thành là một trong những vùng động lực tăng trưởng mới của cả nước.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo thành phố tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, các cấp chính quyền cơ sở tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trên các lĩnh vực theo các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố hằng năm và cả nhiệm kỳ, nỗ lực phấn đấu trên các mặt công tác để thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2023 và thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới đồng bào, cử tri những lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp năm mới; lời chúc Giáng sinh an lành, hạnh phúc tới chức sắc và đồng bào công giáo nhân mùa Giáng sinh sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ