Thị trường phim Việt vẫn ảm đạm khi hệ thống các rạp chính thức mở trở lại

Minh Anh| 19/11/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian dài đóng cửa, rạp phim ở TP.HCM bắt đầu mở trở lại từ ngày 19/11. Bên cạnh những tác phẩm bom tấn như: Black Widow, Suicide Squad, The Conjuring: The Devil Made Me Do It... thì mảng phim Việt yếu thế hơn hẳn. Đa số nhà sản xuất phim Việt chọn thời điểm ra mắt vào dịp cuối tháng 12 hoặc đầu năm 2022.

Từ ngày 19/11, các rạp phim ở TP.HCM bắt đầu mở trở lại sau thời gian dài đóng cửa. Theo các cụm rạp, nội dung phim ở thời điểm hiện tại tương đối phong phú với nhiều tác phẩm Hollywood như Black Widow, Suicide Squad, The Conjuring: The Devil Made Me Do It, Cấm thuật...

Hai phim Việt sẵn sàng ra mắt gồm Thiên thần hộ mệnh và Lật mặt: 48h. Đây là hai phim đã được phát hành trước đợt dịch thứ tư bùng phát.

298b968b2b36e368ba27.jpg
Sau thời gian dài đóng cửa, rạp phim ở TP.HCM bắt đầu mở trở lại từ ngày 19/11.

Cuối tháng 11, theo dự kiến một số phim bom tấn có thể ra mắt tại Việt Nam như Vệ sĩ sát thủ, Shang-Chi, Enternals, A Quiet Place, Venom: Đối mặt tử thù, No Time to Die...

Trong khi đó hàng loạt phim Việt khác thông báo lịch chiếu vào cuối tháng 12 hoặc Tết Nguyên Đán như Rừng thế mạng, Người lắng nghe, lời thì thầm (cuối tháng 12), 1990, Thanh Sói (Tết 2022), Bẫy ngọt ngào, Bóng đè (24/12).

Trước đó, các tác phẩm này đã phải dời lịch chiếu nhiều lần vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Phim chưa ra rạp, hủy lịch chiếu đồng nghĩa với việc nhà sản xuất chưa thể thu hồi vốn. Chưa kể, họ còn bị thiệt hại vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng cho kế hoạch PR trước đó.

Vậy điều gì khiến họ chấp nhận "chôn vốn", dời lịch chiếu cách xa ngày rạp mở cửa?

Đại diện của một số cụm rạp cho biết: "Các nhà sản xuất phim Việt có tâm lý thận trọng, tránh ra mắt phim ở thời điểm có nhiều phim ngoại là điều dễ hiểu. Bởi họ muốn an toàn, tránh sự cạnh tranh với phim bom tấn Mỹ".

4449_lmd3228_1_2.jpg
Đa số nhà sản xuất phim Việt chọn thời điểm ra mắt vào dịp cuối tháng 12 hoặc đầu năm 2022.

"Họ muốn phát hành vào ngày lễ, khi đó có lượng khách tới rạp đông đảo nhất, sẽ thu được lượng vé tốt. Vào dịp Noel, Tết Dương lịch hay Tết Nguyên đán, khán giả thường thích xem phim Việt hơn".

Ngoài ra, một số chuyên gia cho rằng phim Việt chưa có những thương hiệu lớn, quen thuộc với khán giả. Vì vậy họ cần thời gian PR để khán giả biết tới. 

Như vậy, các hệ thống rạp đều xác định rõ một tâm lý những ngày đầu mở rạp sẽ còn nhiều khó khăn. Các rạp chưa nghĩ tới doanh thu mà tập trung truyền thông để khán giả biết thông tin rạp mở và có những bộ phim lớn ra mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường phim Việt vẫn ảm đạm khi hệ thống các rạp chính thức mở trở lại