Tài chính - Chứng khoán

Thị trường chứng khoán ổn định trong sắc xanh

Trang Nhi 11/11/2023 - 10:26

Sắc xanh đang tiếp tục lan tỏa trên thị trường chứng khoán. Ngoại trừ duy nhất một phiên thị trường điều chỉnh giảm, hiện, thị trường đang dần ổn định và tăng trưởng.

Sau khi bức tranh kết quả kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết được công bố, mặc dù tổng lợi nhuận sau thuế quý III giảm 5% so với cùng kỳ, nhưng là mức tích cực sau khi đã giảm 2 con số ở 2 quý trước đó.

thi-truong-chung-khoan.jpg
Ảnh minh họa.

Sau khi có hơn 1 tháng điều chỉnh, thị trường đã quay trở lại sắc xanh và cũng có những dấu hiệu tích cực về thanh khoản trong 2 - 3 phiên gần đây. Điều này cho thấy, sau sự rụt rè của đầu tuần hay tuần trước về khả năng tạo đáy, nhà đầu tư đã tự tin hơn về vùng đáy của đợt điều chỉnh vừa qua và đặt triển vọng cho thị trường trong những tháng cuối năm.

Hiện thanh khoản phụ thuộc nhiều vào nhà đầu tư cá nhân trong nước. Nhà đầu tư cá nhân trong nước sẽ quay trở lại thị trường khi thị trường bước vào xu hướng tăng. Do đó trong ngắn hạn, yếu tố về dòng tiền và thanh khoản sẽ quay trở lại và sẽ gia tăng trong tháng 11.

Sau quyết định không nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED, chỉ số USD Index giảm, các thị trường tài chính toàn cầu đã diễn biến tích cực hơn, cộng với các yếu tố trong nước như mặt bằng lãi suất tiếp tục giảm, triển vọng phục hồi kinh tế... là những yếu tố nâng đỡ thị trường.

Năm 2024 có khó khăn, có kỳ vọng nhưng chúng ta vẫn hy vọng chứng khoán sẽ phục hồi. Tuy nhiên quan trọng nhất là nền kinh tế phải đáp ứng những kỳ vọng của thị trường chứng khoán.

Các chuyên gia nhận định, kinh tế năm sau sẽ tích cực hơn với mức từ 6 - 7%, cùng với nỗ lực nâng hạng thị trường từ cận biên lên mới nổi của cơ quan quản lý.

Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang nỗ lực làm việc với các cơ quan liên quan, đặc biệt là vấn đề ký quỹ trước giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài và giới hạn về sở hữu để sớm đạt mục tiêu nâng hạng năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chứng khoán ổn định trong sắc xanh