Thị trường cho thuê nhà ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn sôi động

Minh Khang| 25/02/2023 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo nghiên cứu của nhiều đơn vị, thị trường cho thuê nhà ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn ở mức cao.

Theo thông tin từ Batdongsan (thành viên PropertyGuru), trong tháng đầu năm 2023, trong khi lượng tin đăng cho thuê bất động sản giảm 4%, nhu cầu tìm thuê bất động sản toàn quốc tăng 101% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Hà Nội, lượt tìm thuê căn hộ và nhà trọ lần lượt tăng 112% và 38%. Ở TP HCM, lượt quan tâm tăng ở mọi loại hình bất động sản cho thuê, trong đó chung cư tăng 157% và nhà trọ tăng 107%. Cũng theo đơn vị này, giá thuê trung bình của căn hộ chung cư ở Hà Nội và TP HCM tăng lần lượt 8% và 4%. Giá cho thuê nhà trọ thậm chí tăng mạnh hơn, tại Hà Nội tăng 33% và TP HCM tăng 18%.

Hai năm qua, giá bán trên thị trường đã được đẩy lên mạnh, mặt bằng giá tăng trung bình 30-40%. Trong khi đó, giá cho thuê chưa có sự tăng trưởng tương ứng. Hiện tại, khi mặt bằng giá cao, thị trường mua bán chững lại, nhà đầu tư bắt đầu chuyển hướng quan tâm sang mảng cho thuê.

"Nguyên nhân dẫn đến sự tăng giá là do nhiều khách hàng chưa có đủ tiền mua nhà nên sẽ đi thuê. Hoặc một số nhóm đi thuê rồi cho thuê lại phục vụ du lịch trong nước", ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Batdongsan khu vực miền Nam lý giải.

Cũng theo ông Tuấn, một số đơn vị thu gọn mô hình làm việc trong năm ngoái nên năm nay, họ quay lại thị trường chung cư, thuê những mặt bằng với diện tích nhỏ 50 - 70m2 ở các trung tâm để làm việc. Bên cạnh đó, xu hướng đô thị hoá ngày càng cao, dân nhập cư vào trung tâm nhiều khiến nhu cầu thuê chung cư, nhà trọ cũng gia tăng và thị trường cho thuê trở nên sôi động hơn.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường cho thuê nhà ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn sôi động