Theo chân "ma đề" - Kỳ 2: Những dịch vụ “ăn theo” hoạt động xin đề chuyên nghiệp

Nguyễn Ngọc| 17/07/2016 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi các thánh địa xin số được “ma đề” xác lập, cũng là lúc những câu chuyện đồn đoán về việc trúng tiền tỷ lan xa. Và đó cũng là cơ sở cho các dịch vụ “ăn theo” hoạt động xin số, cầu may của ma đề chuyên nghiệp phát triển.

Trong guồng quay mê tín, hoang đường… “ma đề” vô tình tạo ra một bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ chỉ điểm xin số, đưa rước khách xin, cho thuê vật dụng, lễ vật xin số, chuyên đứng ra đọc chú nhập xác… Mỗi ngày, những người đứng sau các dịch vụ quái gở, hiếm thấy trong xã hội hiện đại đút túi hàng chục triệu đồng.

Lớn gan thì làm người “tiền trạm”

Theo K., một khi đã nghĩ đến chuyện xin số thì phải hoàn toàn đặt niềm tin của mình vào những chuyện tâm linh. Việc ma quỷ, hồn, vong… đều được họ tin theo như một sự thật hiển nhiên. Quan trọng hơn, ai cũng tin việc xin và cho số chỉ có ma, quỷ mới thực hiện được. Đó là lý do vì sao những địa điểm càng rùng rợn, càng nổi tiếng ma quái càng thu hút giới chơi đề tiền tỷ. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có lá gan đủ lớn, đủ dũng cảm tìm đến những địa điểm nói trên để tiến hành hoạt động cầu xin may rủi. Đó là công việc của những người chuyên nghiệp, của những “ma đề” đã kinh qua những địa điểm rùng rợn ở nhiều địa phương với nhiều hình thức cầu, xin khác nhau.

Theo chân

Bắt đầu từ rạch Bà Tàng, một hệ thống các điểm xin số mọc lên xuyên suốt phường 7, quận 8

K. cho biết: “Giới chơi đề tìm nơi linh thiêng để xin số là chuyện hết sức tự nhiên và bình thường nhưng không phải tay chơi đề nào cũng rành rẽ những nơi linh thiêng, nổi tiếng nhiều ma, lắm quỷ. Những nơi này phần lớn được dân chơi đề biết đến do lời đồn thổi, truyền tai lẫn nhau. Có khi, những lời đồn, câu chuyện ma quái, linh thiêng của một cái miếu hoang, nhà cũ, khúc cua tử thần nào đó được chính các tay biên đề, môi giới dịch vụ cúng, hành lễ xin số tạo ra để kiếm cơm. Từ những câu chuyện nói trên, giới chơi đề xuất hiện các tay chuyên chỉ điểm xin số, “đi tiền trạm”, thử độ linh ứng của những địa điểm trên”.

Những người này được giới xin số tín nhiệm, nể sợ và xem như thánh bởi họ không những có hẳn một “bộ sưu tập” các địa điểm rùng rợn mà còn kinh qua nhiều kinh nghiệm xin số. Những tay “tiền trạm” được cho là thông thuộc mọi địa điểm, thấu hiểu mọi hình thức xin số từ cầu cơ, gọi hồn, nhập xác đến dựng trứng, xin bằng thuốc lá… “Mấy tay đi tiền trạm thường là những tay chơi đề có số, chui lủi khắp mọi miền đất nước. Nói chung nơi nào có miếu mạo, đình chùa, nhà hoang, nghĩa địa linh thiêng là họ kéo đến bày bàn xin số. Có người thậm chí còn vượt biên ra nước ngoài để xin. Đi nhiều, biết nhiều, xin nhiều thành thử họ hiểu, nắm rõ mọi hình thức xin số từ đơn giản đến phức tạp. Do đó, có người phải nhờ vả, thuê họ làm người đưa đường, bày chỉ, hướng dẫn cách xin và chịu chi một khoản hoa hồng không nhỏ cho các tay tiền trạm nói trên”, K. cho biết thêm.

Theo chân

Ông lái đò chuyên chở khách đi xin số kiêm luôn dịch vụ cho thuê người cầu hồn, nhập xác tại các điểm xin số ở phường 7, quận 8

Ăn theo dịch vụ xin số, nhiều hoạt động khác cũng rầm rộ phát triển. Ngoài hình thức làm người đưa đường, hướng dẫn phương pháp xin số, một số đối tượng còn phát triển hình thức kinh doanh nhang khói, nến, đèn dầu, thậm chí cả những miếng ván từ quan tài… làm vật dụng cầu cơ, xin số. Những loại hình dịch vụ ăn theo hoạt động xin số thể hiện rõ nhất tại khu vực phường 6, phường 7 (quận 8, TP. HCM) nơi được các “ma đề” xem như “thánh địa” xin số. Trực tiếp thâm nhập trong vai hai “ma đề” muốn đánh quả lớn để gỡ gạc, chúng tôi tiếp cận, thấu hiểu các dịch vụ quái gở, lạ đời mọc lên chỉ để phục vụ nhu cầu xin số, đánh đề.

Dịch vụ cho thuê văn khấn, người nhập xác

Từ lâu, bến đò Bình Đông (quận 8, TP. HCM) nổi tiếng trong giới chơi đề bởi hệ thống dịch vụ phục vụ xin số đề không nơi nào sánh kịp. “Ma đề” rỉ tai nhau nơi đây có hơn chục địa điểm xin số vô cùng linh thiêng lẩn khuất sâu trong những cánh đồng hoang, cồn đất. Hơn hết, những “thánh địa” này được cách ly với thế giới bên ngoài bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt, các rặng dừa nước, cây hoang um tùm, hội đủ mọi yếu tố cần thiết để tiến hành mọi hình thức xin số từ đơn giản đến phức tạp nhất. Tuy nhiên, do được bao bọc bởi sông nước, khách đi xin số phải đi đò đến các địa điểm xin số. Ngay lập tức, tại đây hình thành dịch vụ đưa đò, chở người đến điểm cầu cơ, xin số 24/24 với những mức giá cắt cổ.

Theo sự giới thiệu của K., chúng tôi tìm đến bến đò tự phát của ông S., 50 tuổi, người được cánh xin số phong là “kẻ đưa đường số một”. Tại đây, ông S. khẳng định có mọi dịch vụ cần thiết từ việc dẫn đường, chỉ các điểm xin số linh nhất đến cho thuê người nhập xác lấy số cho khách. “Trước đây, khi thấy người ta vào xin số đông, nhiều người cũng mua đò, cano chở khách vào miếu, đình. Tuy nhiên, không mấy ai sống được vì không thông thuộc địa hình, địa điểm xin số. Hơn nữa, họ không biết áp dụng các hình thức xin phù hợp với từng địa điểm khác nhau. Đò tôi chạy suốt 24/24, đông nhất là 12h trưa và 12h đêm. Hai thời điểm này, khách đi phải gọi điện hẹn trước. Ban ngày tôi lấy mỗi người 30.000 đồng/lượt, khuya tôi lấy gấp đôi”, ông S. cho biết thêm.

Để tranh thủ niềm tin của khách, ông S. giới thiệu: “Các miếu lớn như miếu Ngũ hành trên rạch Bà Tàng nên sử dụng cách xin dựng trứng gà. Ngược lại, ở nơi có mộ hoang, miếu hoang ít ai nhang khói, qua lại thì nhất định phải xin bằng cách nhập xác gọi hồn. Bởi, nơi đây tích tụ nhiều oan hồn không ai cúng, viếng nên khi cầu hồn dễ về, dễ nhập vào người chuyên cho vong hồn nhập xác”. Ông S. tư vấn cách soạn lễ cầu hồn, nhập xác để xin số: “Không cần lễ lộc gì nhiều chỉ cần có bát nhang, dĩa bánh trái, gói thuốc lá là được. Cái này cô chú cứ đưa tiền, tôi chuẩn bị hết cho. Tuy nhiên, không phải ai gọi, ai khấn mà “người ta” (vong hồn-PV) cũng về. Không phải ai cũng có thể cho vong nhập xác được đâu. Muốn thành công phải có người đọc văn khấn, chọn được người mà vong dễ nhập, dễ xuất”.

Trước sự băn khoăn của chúng tôi, ông S. giới thiệu mình quen một thanh niên mới 24 tuổi, ngụ tại quận 11 có khả năng ngồi đồng cho hồn nhập xác rất hay. Ông cho biết: “Tôi phải công nhận thằng này nhập xác hay. Nó cho vong nhập xác xong, phán số nào là ra số đó, nói đài nào là trúng đài đó không bao giờ trật. Mỗi ngày, nó chỉ ngồi một lần duy nhất. Mỗi lần ngồi, nó lấy 300.000 đồng. Tôi có công giới thiệu chỉ lấy của nó vài chục hút thuốc với chút tiền đưa đò thôi. Cô chú cần, tôi hẹn giúp làm phước”. Giới thiệu xong dịch vụ cho thuê người nhập xác, ông này tiếp tục tư vấn dịch vụ cho thuê văn khấn, gọi hồn, dịch lời người âm.

Ông cho biết, để vong nhập xác người được thuê, khách đi xin số phải có văn khấn, khấn đúng ngôn ngữ người âm, gọi đúng vong mạnh nhất thì vong này mới có khả năng giật số, cho số được. Các bài khấn này ông S. không công khai và khẳng định nếu cần ông cứ hẹn trước một tiếng đồng hồ, ông liên hệ người nhập xác xuống miếu rồi sẽ trực tiếp đến đọc lời khấn miễn phí. “Tôi cho mượn cũng được nhưng đọc không đúng vong không nhập đâu. Hơn nữa, tôi phải ở gần để dịch lời vong nói để nói lại với cô chú, cô chú mới biết. Vong về nhập, nhiều khi họ nói khách không hiểu, tôi phải dịch. Xong việc, khách cho bao nhiêu thì cho. Tôi làm công quả nên không bao giờ nói dối, không công khai số mà vong cho nên được khách tin tưởng, dân chơi đề ai cũng có số điện thoại của tôi”, ông S. tự tin.

Dù cam kết nhiều lần, người dân vẫn tái phạm

Ông Phạm Văn Tâm (cán bộ Phòng Văn hóa - Xã hội phường 7 (quận 8, TP. HCM) cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi đã phải bố trí lực lượng túc trực ngày đêm ở miếu Ngũ Hành để ngăn chặn việc người dân đến đây xin số đề. Chúng tôi cũng đã yêu cầu một người đàn ông chuyên tung tin đồn để đưa đò cho dân xin số đề cam kết trước pháp luật không được vi phạm nữa. Thế nhưng, nửa đêm, người dân ở nơi khác vẫn tìm về các miếu, đình của phường để xin số. Người dân đừng tin vào tin đồn, không trúng đâu. Dân địa phương không ai tin và không ai đi xin số hết”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo chân "ma đề" - Kỳ 2: Những dịch vụ “ăn theo” hoạt động xin đề chuyên nghiệp