Thêm ba lý do khiến bạn nên nâng cấp từ Windows 7 lên 10

Kiên Trung| 29/07/2016 13:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu vẫn chưa đưa ra quyết định nâng cấp lên Windows 10 vì thấy Windows 7 đã đủ tốt, bạn có thể xem qua thêm những tính năng hữu ích khác của Windows 10.

Cortana và Task View trên thanh Taskbar

Thanh tác vụ Windows cũng đã có một chút thay đổi. Trong Windows 8, Microsoft đã loại bỏ nút Start từ thanh tác vụ và bạn chỉ nhìn thấy các biểu tượng chương trình tại đây. Trong Windows 10, nút Start không chỉ trở lại mà nó cũng cung cấp cho người dùng tùy chọn Search, mà ở đó bạn sẽ thấy trường Search the web and Windows xuất hiện như là lựa chọn của ứng dụng Cortana. Nút Task View cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về tất cả các cửa sổ đang mở và khởi động tính năng desktop ảo.

Thêm ba lý do khiến bạn nên nâng cấp từ Windows 7 lên 10

Tính năng Task View có khả năng làm việc rất tốt trên Windows 10

Cả hai tính năng này được kích hoạt theo mặc định. Nếu bạn muốn vô hiệu hóa chúng, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào thanh tác vụ, sau đó chọn ẩn Search và Task View.

Microsoft Edge thay cho Internet Explorer

Internet Explorer không còn là trình duyệt mặc định, mặc dù nó vẫn còn có sẵn cho khách hàng doanh nghiệp truy cập để làm việc. Thay thế cho Internet Explorer là trình duyệt hiện đại hơn có tên Microsoft Edge. Trình duyệt Edge của Microsoft hỗ trợ nhiều tiêu chuẩn hơn và khả năng xử lý tốt hơn.

Thêm ba lý do khiến bạn nên nâng cấp từ Windows 7 lên 10

Windows Edge mang nhiều phong cách làm việc hiện đại hơn so với Internet Explorer trước đây

Microsoft Edge không còn hỗ trợ trình điều khiển ActiveX, và nếu bạn đã sử dụng Internet Explorer thì có thể thấy Edge thực sự là trình duyệt thay thế xứng đáng. Nếu đang sử dụng Chrome hoặc Firefox, bạn có thể cài đặt nó và tiếp tục duyệt web như bình thường.

Cải tiến an ninh

Nhiều cải tiến khác so với Windows 8 cũng xuất hiện trong Windows 10, nhưng bạn sẽ chỉ thực sự nhận ra chúng nếu đã sử dụng Windows 7.

Task Manager đã được nâng cấp để người dùng có thể dễ dàng xem những gì đang sử dụng tài nguyên hệ thống, và thậm chí quản lý các chương trình khởi động mà không cần phần mềm của bên thứ ba.

Windows Explorer được đổi tên thành File Explorer và bây giờ có một dải ruy băng, mang đến rất nhiều tính năng hữu ích. Ví dụ, hộp thoại sao chép và di chuyển tập tin đã được cải thiện nhiều, và Windows có thể xử lý tập tin ISO mà không cần phần mềm của bên thứ ba.

Thêm ba lý do khiến bạn nên nâng cấp từ Windows 7 lên 10

SmartScreen sẽ giúp tăng cường khả năng an ninh cho hệ điều hành

Ngoài ra còn có rất nhiều cải tiến bảo mật trong Windows 10, bao gồm Windows Defender được trang bị theo mặc định. Đây chỉ là một phiên bản sửa đổi tên của Microsoft Security Essentials, vì vậy tất cả các công cụ hệ thống của Windows đều có một mức độ bảo vệ cơ bản để phòng chống virus. SmartScreen là một công cụ hệ thống danh tiếng, có chức năng ngăn chặn các tập tin có hại và có thể làm tổn hại đến máy tính của bạn.

Trên đây là một vài thay đổi trong Windows 10 để bạn thấy rõ rằng đây là hệ điều hành hấp dẫn khi so sánh với Windows 7 và thậm chí cả Windows 8 mới nhất. Nó hoàn chỉnh với trình đơn Start và giao diện desktop quen thuộc. Windows 10 có khả năng biến đổi giữa chế độ tablet và desktop truyền thống khi bạn sử dụng hệ điều hành trên tablet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm ba lý do khiến bạn nên nâng cấp từ Windows 7 lên 10