Thêm 3 bệnh viện ở TP.HCM được xét nghiệm Covid-19

Chí Tâm| 04/04/2020 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TP.HCM sẽ có thêm các đơn vị đủ năng lực xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, trong đó có sự tham gia của bệnh viện tư nhân hợp tác với bệnh viện công.

Bộ Y tế vừa chính thức cấp phép cho 3 bệnh viện tại TP.HCM đủ tiêu chuẩn thực hiện xét nghiệm Covid-19. Các đơn vị vừa được Bộ Y tế cấp phép thực hiện xét nghiệm Covid-19 mới nhất gồm khoa Vi sinh, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM); khoa Xét nghiệm, Bệnh viện Đại học Y Dược; khoa Xét nghiệm, Bệnh viện FV.

Trong đó, Bệnh viện FV (quận 7, TP.HCM) là bệnh viện ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2.

Thêm 3 bệnh viện ở TP.HCM được xét nghiệm Covid-19

TP.HCM có 6 đơn vị thực hiện xét nghiệm Covid-19

Như vậy, đến nay TP.HCM đã có 6 đơn vị có chức năng thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 gồm: Viện Pasteur, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi Đồng 1, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện FV.

Việc tăng năng lực xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 là một trong những hoạt động ưu tiên của ngành y tế TP để sẵn sàng ứng phó với đại dịch Covid-19, bên cạnh hoạt động tăng số khu cách ly tập trung và tăng cơ sở chuyên tiếp nhận điều trị bệnh nhân bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng vừa gửi thông báo để Bệnh viện Gia An 115 được thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, chờ Bộ Y tế thẩm định và cấp phép hoạt động trong thời gian tới.

Hiện bệnh viện này đã tổ chức cơ sở vật chất của khu khám sàng lọc và xét nghiệm riêng, tách biệt với tòa nhà khám và điều trị nội ngoại trú để đảm bảo an toàn theo chuẩn quy định của Bộ Y tế. Khi đi vào hoạt động, bệnh viện sẽ thực hiện khám sàng lọc SARS-CoV-2 theo nhu cầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm 3 bệnh viện ở TP.HCM được xét nghiệm Covid-19