Roland Garros 2020: Djokovic lần thứ 14 lọt vào tứ kết

Thục Anh(TH)| 06/10/2020 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Novak Djokovic đã có chiến thắng dễ dàng để tiến vào tứ kết giải quần vợt Pháp mở rộng 2020.

Trái với những dự đoán trước trận đấu về một màn so tài kịch tính giữa Novak Djokovic là đối thủ người Nga đang có phong độ cao như Karen Khachanov, tay vợt số 1 thế giới đã có một trận đấu khá dễ dàng, khi mà Khachanov tỏ ra khá lúng túng trong các tình huống tấn công, mà lại đầy sơ hở trong khâu phòng ngự.

Trong set một, tay vợt người Nga liên tục bám đuổi tỉ số. Phải tới game thứ 8, Djokovic mới bẻ game thành công vượt lên dẫn trước 5-3. Khachanov đã không bỏ cuộc, anh cũng đã đáp trả quyết liệt và đòi break thành công ở game 9, tuy nhiên hạt giông số 14 lại không thể bảo vệ game 10, để Djokovic thắng 6-4.

Đến set 2, Djokovic bẻ game 4 để vượt lên dẫn 3-1.Tại game 7, tay vợt người Serbia đối diện với triple break point, anh đã giành những điểm số liên tiếp để cứu game thành công vươn lên dẫn 5-2.

Roland Garros 2020: Djokovic lần thứ 14 lọt vào tứ kết

Novak Djokovic lần thứ 14 lọt vào tứ kết Pháp mở rộng

Tới lượt Khachanov thể hiện bản lĩnh khi đối diện với triple set point ở game 8, dù khá vất vả nhưng Khachanov cũng cứu game thành công. Dẫu vậy, cơ hội chiến thắng vẫn nằm trong tầm tay Nole và anh thi đấu vượt trội trong game 9 để chốt lại kết quả 6-3 cho set hai.

Vào set ba, anh đòi được break ở game 4. Tuy nhiên càng về cuối trận tay vợt người Nga càng tỏ ra hụt hơi. Sau khi vươn lên dẫn trước 3-2, Khachanov thua liền bốn game, trong đó có hai game anh cầm giao bóng và Djokovic đã kết thúc set 3 với tỷ số 6-3.

Có một khoảnh khắc khiến Djokovic lo lắng ở trận đấu tại vòng bốn khi một quả bóng bay khỏi cú đánh của anh đập vào đầu trọng tài dây, tuy nhiên lần này chắc chắn không có câu chuyện buồn nào xảy ra giống như tại Mỹ mở rộng nữa.

Chung cuộc, Novak Djokovic giành chiến thắng sau 3 set với các tỉ số 6-4, 6-3 và 6-3, qua đó giành quyền góp mặt tại tứ kết Pháp mở rộng. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới sẽ là tay vợt hạng 18 thế giới Carreno Busta.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Roland Garros 2020: Djokovic lần thứ 14 lọt vào tứ kết