Roger Federer hạ đẹp Djokovic, vô địch Cincinnati Masters lần thứ 7

Tuyết Nhung(TH)| 24/08/2015 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chung kết Cincinnati Masters diễn ra lúc 0h ngày 24/8, giữa huyền thoại người Thụy Sỹ và tay vợt hạt giống số 1 Djokovic. Dù đã ở tuổi 34, cách mà Roger Federer đăng quang năm nay khiến nhiều người không khỏi trầm trồ về sự nhàn nhã và hào hoa của anh.

Bước vào trận đấu với kỳ phùng địch thủ Roger Federer ở chung kết Cincinnati, Djokovic đã có một quyết tâm chinh phục rất cao sau khi bỏ lỡ cơ hội vàng hoàn tất bộ sưu tập 4 danh hiệu Grand Slam tại chung kết giải Pháp mở rộng trong tháng 5 vừa qua.

Roger Federer hạ đẹp Djokovic, vô địch Cincinnati Masters lần thứ 7

Dù đã rất quyết tâm Djokovic vẫn bỏ lỡ cơ hội đi vào lịch sử ở mùa giải 2015

Còn Roger Federer đã cho thấy sự đúng đắn khi không tham dự Rogers Cup. Nhờ nền tảng thể lực sung mãn, FedEx lần lượt hạ đo ván Andy Murray và cuối cùng giành chiến thắng thuyết phục trước Novak Djokovic .

Federer có tới 8 cơ hội giành break và tận dụng thành công 1 lần, trong khi thống kê tương tự với Djokovic chỉ là con số không tròn trĩnh. FedEx giao bóng tốt (ghi 7 điểm ace, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm đạt 83% và 73%). Ngôi sao người Thụy Sĩ đã chỉ mất đúng 90 phút để đánh bại đối thủ đàn em Novak Djokovic trong vòng hai ván với tỉ số 7-6, 6-3. 

Federer có thêm một chiến tích nho nhỏ cho riêng mình khi liên tiếp đánh bại hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới trong cùng một giải đấu để qua đó, tái chiếm vị trí số 2 thế giới trên bảng xếp hạng được ATP công bố đầu tuần này. Đây cũng là danh hiệu đơn thứ 87 trong sự nghiệp, thứ 24 tính riêng ở hệ thống giải Masters 1.000 của Federer.

Roger Federer hạ đẹp Djokovic, vô địch Cincinnati Masters lần thứ 7

Roger Federer xứng đáng lên ngôi tại Cincinnati Masters. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng tại Cincinnati chắc chắn sẽ tạo động lực và tiếp thêm tự tin giúp Federer chinh phục US Open, giải đấu anh từng 6 lần vô địch, diễn ra vào cuối tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Roger Federer hạ đẹp Djokovic, vô địch Cincinnati Masters lần thứ 7