Nadal vào chung kết Pháp mở rộng 2020

Thục Anh(TH)| 10/10/2020 07:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã không có bất ngờ ở trận bán kết đơn nam đầu tiên, khi Rafael Nadal thắng dễ Diego Schwartzman với tỷ số 3-0.

Hạt giống số 12 Diego Schwartzman đã tạo bất ngờ lớn ở tứ kết khi loại Dominic Thiem sau 1 trận đấu căng thẳng. Tuy nhiên khi đối đầu với "Ông vua sân đất nện" Rafael Nadal ở bán kết, tay vợt người Argentina đã không thể tiếp tục tạo nên điều thần kỳ.

Nadal mở đầu trận bán kết một game khó khăn, tay vợt người Tây Ban Nha phải cứu hai break, kéo dài thời gian thi đấu tới 14 phút mới giành chiến thắng. Schwartzman bắt nhịp không tốt với các game cầm giao bóng, sau khi để mất game 2, tay vợt người Argentina đòi break ở game 3, nhưng anh tiếp tục không thể bảo vệ game 4.

Sự hiệu quả trong việc bẻ game liên tiếp đã giúp Nadal có cơ hội bứt phá, anh đã tiến thẳng tới chiến thắng 6-3 bất chấp nỗ lực đeo bám của Schwartzman.

Nadal vào chung kết Pháp mở rộng 2020

Đây là lần thứ 13 Rafael Nadal góp mặt ở chung kết Pháp mở rộng

Trong set hai với break ở game 3 vượt lên dẫn 2-1, áp lực đè nặng lên Schwartzman khi trận đấu trôi về cuối, Nadal bẻ thêm game 9 thắng 6-3, tiến vào set ba.

Set đấu thứ 3 chứng kiến sự nỗ lực đáng khen ngợi của Schwartzman khi anh thi đấu tuyệt hay và đưa set đấu vào loạt tie-break. Tuy nhiên ở loạt đấu cân não này, Nadal đã phát huy kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội bằng chiến thắng tuyệt đối 7-0, khép lại trận đấu với thắng lợi 3-0 (6-3, 6-3, 7-6) sau 3 giờ 09 phút thi đấu.

Đây là lần thứ 28, Rafael Nadal giành quyền vào chung kết các giải Grand Slam, và là lần thứ 13 anh góp mặt ở chung kết Pháp mở rộng. Trong 12 lần trước đó, Rafael Nadal đã thắng 100%. Đối thủ cuối cùng của tay vợt người Tây Ban Nha ở giải đấu năm nay sẽ là người thắng trong trận bán kết 2 giữa Novak Djokovic và Stefanos Tsitsipas.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal vào chung kết Pháp mở rộng 2020