Nadal thắng dễ tại vòng một Roland Garros 2019

Theo vnexpress| 28/05/2019 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vua đất nện" hạ Yannick Hanfmann 6-2, 6-1, 6-3 để có chiến thắng thứ 87 tại giải Grand Slam đất nện.

Yannick Hanfmann 0-3 Rafael Nadal

 

Rafael Nadal chỉ khiến người hâm mộ lo lắng ở game đầu tiên tại giải. Sau khi cứu bốn break-point ở game mở màn, tay vợt Tây Ban Nha tìm lại cảm giác bóng và chỉ mất sáu game trong trận ra quân.

"Tôi đã trả giao bóng tốt ở game đầu", Hanfmann nói sau trận. "Thật tiếc khi không đoạt được game giao bóng của Nadal, dù tôi đã khiến anh ấy lúng túng".

Nadal chỉ gặp khó khăn ở game đầu trận. Ảnh: AP.

Nadal chỉ gặp khó khăn ở game đầu trận. Ảnh: AP.

Tay vợt số 184 thế giới, sau đó, không có thêm bất cứ break-point nào trong phần còn lại trận đấu. Nadal thắng đến 83% điểm giao bóng một và 62% điểm bóng hai ở trận này. Ở mỗi set, Hanfmann đều đánh mất hai game giao bóng và nhận thất bại 2-6, 1-6, 3-6.

"Tôi chưa từng đấu với Hanfmann trước đây, nhưng có xem anh ấy đánh với Alexander Zverev tại Munich năm ngoái", Nadal chia sẻ. "YouTube cũng giúp ích rất nhiều. Tôi xem tổng hợp của một số trận đấu có mặt anh ấy và từ đó có cách đối phó riêng".

"Tôi có cảm giác như bị tra tấn", Hanfmann nói vui sau trải nghiệm đấu với đàn anh tại sân chính Philippe Chatrier. "Bóng liên tục bay đến với lực mạnh và nảy cao. Bạn có cảm giác mình đã sẵn sàng cho cú đánh, nhưng không phải. Thỉnh thoảng tôi trả bóng sang tương đối tốt, nhưng anh ấy đánh trả lại còn hay hơn".

Nadal chỉ mắc 16 lỗi tự đánh hỏng, chưa bằng một nửa số lỗi của Hanfmann (34). Ảnh: AP.

Nadal chỉ mắc 16 lỗi tự đánh hỏng, chưa bằng một nửa số lỗi của Hanfmann (34). Ảnh: AP.

Thành tích của Nadal tại Roland Garros đang là 87 chiến thắng và chỉ hai trận thua. Ở vòng hai, chủ nhân 17 Grand Slam sẽ gặp một đối thủ Đức mang tên Yannick khác – Yannick Maden. Maden cũng là tay vợt đến Paris nhờ vượt qua vòng loại. Trong 22 lần chạm trán các đối thủ vòng loại tại Grand Slam, Nadal mới thua một trận (trước Dustin Brown tại Wimbledon 2015).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nadal thắng dễ tại vòng một Roland Garros 2019