Bị loại ở bán kết giải F27 Fitures, Lý Hoàng Nam vẫn tăng 7 bậc trên BXH ATP

Tuyết Nhung(TH)| 25/08/2015 10:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đối đầu với hạt giống số hai Daniel Cox, tay vợt số một Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ tại bán kết giải F27 Fitures. Dù như vậy, với thành tích xuất sắc của mình Lý Hoàng Nam vẫn tăng bảy bậc trên BXH do ATP vừa công bố ngày 24/8.

Trên đường vào bán kết giải F27 Futures ở Ai Cập, Hoàng Nam đã thi đấu rất ấn tượng. Anh toàn thắng chỉ sau hai set ở vòng loại, vượt qua hạt giống số ba Eremin Edoardo ở vòng một, đánh bại đối thủ xếp trên mình 235 bậc trên bảng xếp hạng ATP Cameron Silverman ở vòng hai, trước khi hạ gục hạt giống số năm Baris Erguden tại tứ kết.

Bị loại ở bán kết giải F27 Fitures, Lý Hoàng Nam vẫn tăng 7 bậc trên BXH ATP

Lý Hoàng Nam thăng tiến ấn tượng trên BXH ATP

Nhưng tại vòng bán kết, khi đối đầu với hạt giống số hai Daniel Cox, tay vợt số một Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và nhận thất bại sau hai set với tỷ số 3-6, 4-6. Daniel Cox từng 14 lần vô địch các giải đấu trong hệ thống Men’s Futures và leo lên vị trí 206 ATP, điều chưa một ai trong số bốn người cuối cùng của giải đạt được.

Chiến tích này giúp Hoàng Nam tăng một lúc bảy bậc để từ vị trí 1.317 lên đứng hạng 1.310 ATP. Trên BXH trẻ của ITF Hoàng Nam vẫn đứng số 12 do không tham dự giải đấu nào sau khi giành chức vô địch đôi nam ở Wimbledon.

Theo kế hoạch, Hoàng Nam sẽ nán lại Ai Cập để dự giải đấu thứ ba liên tiếp Ai Cập F28 Futures. Tài năng quê Tây Ninh được vào thẳng vòng đấu chính và hứa hẹn sẽ viết tiếp bất ngờ với phong độ đang lên. Sau đó Nam sẽ di chuyển sang Mỹ để chuẩn bị cho giải trẻ US Open - Grand Slam trẻ cuối cùng trong sự nghiệp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị loại ở bán kết giải F27 Fitures, Lý Hoàng Nam vẫn tăng 7 bậc trên BXH ATP