Andy Murray hạ gục Djokovic lên ngôi vương Rogers Cup

Tuyết Nhung(TH)| 17/08/2015 11:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận chung kết giải Masters tại Montreal, Andy Murray đã xuất sắc giành ngôi vô địch từ tay vợt số 1 thế giới Djokovic sau 3 giờ thi đấu căng thẳng.

Bước vào trận đấu, tay vợt số 1, Djokovic được đánh giá cao hơn đối thủ của mình là Andy Murray khi tay vợt này đã trải qua 8 trận liên tiếp chỉ biết đến mùi thất bại kể từ trận chung kết Wimbledon lịch sử năm 2013. Nhiều người đã tưởng sẽ đoán trước được kết quả của trận chung kết, nhưng điều bất ngờ là yếu tố không thể đoán trước trong các môn thể thao.

Andy Murray hạ gục Djokovic lên ngôi vương Rogers Cup

Murray đã có trận đấu bền bỉ và quyết liệt trước Djokovic (Ảnh: Getty Images)

Dù vậy, Murray vẫn nhập cuộc rất tự tin ngay từ set thứ nhất. Anh bẻ được game giao bóng của tay vợt người Serbia ở game thứ 4 của set 1 nhưng lại bỏ lỡ nhiều cơ hội dứt điểm trong game thứ 7, giúp tay vợt số 1 thế giới vùng lên giành chiến thắng. Nhờ chơi xuất sắc ở game 10, Murray mới giành phần thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên.

Sang set thứ 2, Djokovic là người chơi tốt hơn với 2 lần bẻ game giao bóng của Murray và giành chiến thắng với tỷ số 6-4. Set 3 trở nên kịch tính ở game thứ 5 khi Murray cầm giao lúc đang dẫn 3-1. Tay vợt người Anh đã 7 lần thoát break point và giành thắng lợi ở game đấu kéo dài đến 18 phút này. Cuối cùng, Murray vượt lên dẫn 4-1 và kết thúc ván đấu với tỉ số 6-3.

Bước vào set đấu quyết định, Andy sớm giành break ở game 2. Chìa khóa đi đến chiến thắng của ngôi sao người Scotland có lẽ đến ở game 5 khi anh cứu thành công tới 6 break và vượt lên dẫn 4-1. 

Dù để Djokovic cứu thành công tới 4 match-point, Murray vẫn kịp ghi điểm quyết định, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 6-3. Thắng chung cuộc 2-1: 6-4, 4-6, 6-3, Andy lần thứ 3 đăng quang Rogers Cup sau các năm 2009 và 2010 với 1.000 điểm thưởng.

Chiến thắng này cũng giúp Murray vượt qua Roger Federer, leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng ATP. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Andy Murray hạ gục Djokovic lên ngôi vương Rogers Cup