Olympic 2024: VĐV Việt Nam sẽ được thưởng 1 triệu USD nếu giành HCV

Minh Anh| 01/02/2023 18:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/2, Lễ công bố thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) với, Quỹ chiến lược Thể thao quốc (ISF) và một công ty đã được diễn ra tại Hà Nội. Tại đây, một công ty đã cam kết tài trợ tiền thưởng cho các VĐV Việt Nam giành huy chương tại Olympic Paris 2024.

Tại buổi làm việc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng chia sẻ, Thể thao Việt Nam hiện đang chú trọng phát triển một cách toàn diện, cả về thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao, phong trào Olympic của thể thao Việt Nam cũng đang có bước phát triển và hội nhập nhanh với thế giới.

"Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực tự thân, Thể thao Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ của Uỷ ban Olympic quốc tế, Uỷ ban Olympic các nước thành viên trong đó có Hàn Quốc và Singapore" - Bộ trưởng nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm, ủng hộ của Uỷ ban Olympic quốc tế và Quỹ Chiến lược Thể thao quốc tế, mong muốn các bên sẽ tiếp tục hỗ trợ thể thao Việt Nam trong thời gian tới.

Olympic 2024: VĐV Việt Nam sẽ được thưởng 1 triệu USD nếu giành HCV

Buổi ký kết thỏa thuận hợp tác của VOC và các đối tác. Ảnh: VOC.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, quê hương của Phó Chủ tịch IOC và Chủ tịch Quỹ là đất nước Singapore và Hàn Quốc đều là những quốc gia có mối quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp với Việt Nam. Trong lĩnh vực Thể thao, tại các cuộc gặp gỡ, làm việc với Uỷ ban Olympic 2 nước hoặc các Bộ liên quan, các bên đã cam kết sẽ hỗ trợ cho Thể thao Việt Nam.

Tin vui đặc biệt với các VĐV Việt Nam sau buổi làm việc của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đó là, Công ty TNHH Asong Invest - đối tác chiến lược của Quỹ ISF tại Việt Nam sẽ thưởng cho các VĐV Việt Nam giành huy chương tại Olympic Paris 2024.

Cụ thể, công ty này đưa ra mức thưởng cho các VĐV Việt Nam là 1 triệu USD cho 1 HCV, 500.000 USD cho 1 HCB và 200.000 USD cho 1 HCĐ (tối đa 3 huy chương cho mỗi loại).

Bên cạnh đó, công ty này và ISF còn hỗ trợ phong trào Olympic Việt Nam cũng như thể thao Việt Nam ở một số mảng khác như đưa các vận động viên Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn. Ở chiều ngược lại, họ cũng đưa một số đội tuyển Hàn Quốc sang tập huấn tại Việt Nam.

Ngoài ra, các bên sẽ tiến hành trao đổi các nhà lãnh đạo, quản lý, chuyên gia và cán bộ trong ngành thể dục thể thao về các lĩnh vực giáo dục thể thao, quản lý thể thao, thể thao bền vững và phát triển cơ sở hạ tầng thể thao.

Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT khẳng định: "Sự hỗ trợ của ISF, một tổ chức có bề dày kinh nghiệm về gây quỹ phát triển phong trào thể thao ở nhiều nước trên thế giới, là một trong những cơ hội vàng cho thể thao Việt Nam trong chặng đường nâng cao thành tích tại đấu trường khu vực, châu lục và thế giới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic 2024: VĐV Việt Nam sẽ được thưởng 1 triệu USD nếu giành HCV