Nghi vấn tay đấm Manny Pacquiao bị xử ép trong trận quyền anh thế kỷ

M.N| 13/05/2015 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận boxing được chờ đợi giữa hai tay đấm nổi tiếng nhất hiện nay là Floyd Mayweather và Manny Pacquiao đã kết thúc từ ngày 3/5, nhưng những nghi vấn về kết quả trận đấu vẫn không dừng lại.

Sau khi trận đấu kết thúc với chiến thắng thuộc về tay đấm người Mỹ với danh hiệu “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather, một làn sóng phản đối đã dậy lên khi cho rằng, tay đấm người Philippines Manny Pacquiao mới thực sự là người chiến thắng. Truyền thông đã đưa ra bảng điểm của các trọng tài và phân tích là đã có sự nhầm lẫn ở góc ngồi của hai đối thủ.

Nghi vấn tay đấm Manny Pacquiao bị xử ép trong trận quyền anh thế kỷ

Nghi vấn Manny Pacquiao (phải) đã bị trọng tài xử ép trong trận đấu với Floyd Mayweather

Sự việc chưa lắng xuống thì công bố của trang Boxing News 24 càng khiến người ta tin rằng tay đấm Pacquiao đã bị xử ép. Trang web chuyên về quyền Anh của Mỹ này đã mời một số chuyên gia phân tích xem lại băng hình trận đấu. Và kết quả là các chuyên gia đã chỉ ra, tổng số cú đấm của Pacquiao được các trọng tài ghi nhận ít hơn đến 20% so với thực tế, còn cú đấm thọc (jab) chỉ được ghi nhận có 9% so với con số thực.

Các chuyên gia do Boxing News 24  mời đến còn đặt ra nghi vấn rằng, một số trọng tài đã thêm điểm cho Mayweather ở một vài vòng đấu. Điểm số mà ba trọng tài chấm với phần thắng thuộc về tay đấm người Mỹ lần lượt là  Dave Moretti (118-110), Burt Clements (116-112) và Glenn Feldman (116-112). Còn nếu theo phân tích của các chuyên gia, kết quả của trận đấu sẽ là hoà. Điều đó cũng trùng với kết quả khảo sát của một kênh truyền hình sau trận đấu và hầu hết những người được hỏi đều cho rằng, Pacquiao mới là người chiến thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vấn tay đấm Manny Pacquiao bị xử ép trong trận quyền anh thế kỷ