Kết quả Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30: Tin vui đến từ "đường đua xanh"

Minh Anh| 05/12/2019 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong ngày thi đấu 5/12, Đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục nhận những tin vui đến từ "đường đua xanh" với tấm huy chương vàng của Trần Hưng Nguyên và Nguyễn Huy Hoàng.

Lượt thi đấu trong buổi sáng ngày hôm nay, các VĐV môn bơi đã bước vào vòng đấu loại và Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành quyền vào thi chung kết ở các nội dung 50m ngửa nữ, 200m ếch nữ. Bên cạnh đó là Nguyễn Diệp Phương Trâm và Vũ Thị Phương Anh cũng có mặt tại chung kết ở các nội dung 200m ếch nữ và 50m ngửa nữ.

Lê Nguyễn Paul giành quyền vào chung kết nội dung 50 m bướm nam sau khi về đích thứ 3 lượt bơi thứ 2 vòng loại với thời gian 24 giây 88. Huỳnh Mẫn Đạt không đủ điều kiện vào chung kết. Ứng viên hàng đầu Joseph Schooling về nhất với thời gian 23 giây 92.

Kết quả Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30: Tin vui đến từ

Các kình ngư Việt Nam có nhiều xuất vào thi đấu tại chung kết.

Nội dung 200m hỗn hợp nam Lê Nguyễn Paul tham dự và thi đấu ở lượt đầu tiên. Shen Jun Pang về nhất ở lượt này, còn VĐV Việt Nam không có suất trong top 3. Ở lượt thứ hai, Trần Hưng Nguyên tranh tài và về thứ nhì, với thành tích 2 phút 5 giây 47, nhiều hơn 0,4 giây so với người về nhất Sidiq Triady. Hưng Nguyên vào chung kết.

Trong ngày hôm nay, Pencak Silat sẽ bước vào ngày thi đấu đầu tiên. Võ sĩ Trần Thị Thêm có trận đấu chung kết với Jeni (Indonesia) ở hạng cân 55 kg nữ. Trần Thị Thêm đã có bài thi rất xuất sắc và giành chiến thắng trước một đối thủ được đánh giá khá mạnh. Cô đã đem về tấm HCV đầu tiên cho pencak silat Việt Nam tại SEA Games 30. Đây cũng là tấm HCV đầu tiên trong ngày thi đấu 05/12 của thể thao Việt Nam.

Kết quả Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30: Tin vui đến từ

Trần Thị Thêm giành HCV Pencak Silat

Ở nội dung đối kháng nam hạng cân (50-55 Kg), võ sĩ Nguyễn Đình Tuấn đã giành quyền chơi ở chung kết với đối thủ người Singapore, Mohamad Yusli Muhammad Hazim. Một võ sỹ đã có rất nhiều kinh nghiệm trên đấu trường SEA Games. Nguyễn Đình Tuấn đã để thua đối thủ với tỷ số 1-4 và giành huy chương bạc chung cuộc.

Ở nội dung quần vợt đơn nam Lý Hoàng Nam và Daniel Cao Nguyễn cùng giành chiến thắng trước các tay vợt chủ nhà ở bán kết đơn nam và giành quyền vào chơi tại chung kết. Như vậy có nghĩa vào ngày mai đoàn Thể thao Việt Nam sẽ chắc chắn có được 2 tấm huy chương vàng và bạc ở nội dung này.

Kết quả Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30: Tin vui đến từ

Quần vợt Việt Nam chắc chắn có thêm hai tấm huy chương vào trận chung kết ngày mai.

Trong trận ra quân của bộ môn E-Sport đội tuyển Việt Nam đã dành chiến thắng rất quan trọng trước đối thủ đến từ Malaysia. Đây cũng là lần đầu tiên bộ môn này được đưa vào thi chính thức tại một kỳ đại hội. E-Sport Việt Nam cũng đã bắt kịp rất nhanh với bộ môn mới này và đã có trận thắng đầy kịch tính khi đã bị dẫn trước bởi đối thủ E-Sport Malaysia.

Kết quả Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30: Tin vui đến từ

E-Sport Việt Nam đã có trận ra quân đầy ấn tượng.

Buổi thi đấu chiều ngày 5/12, bộ môn bơi bước vào những trận đấu chung kết. Tin vui đã đến với đoàn Thể thao Việt Nam từ làn đua xanh khi Nguyễn Huy Hoàng giành HCV thứ 30 cho TTVN với thành tích 14''58''14 ở nội dung 1.500m nam, phá kỷ lục của chính mình ở SEA Games trước 15'20''10, vượt chuẩn A Olympic Tokyo 2020 15'00''99. Như vậy, Huy Hoàng đã đạt 2 chuẩn A Olympic, lần trước là chuẩn A ở giải bơi VĐTG hồi tháng 10 tại Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn dù thi đấu chưa thành công với thành tích đạt HCĐ 15'18''87 nhưng con số này cũng đã đạt thừa chuẩn B Olympic 15'28''02. Đây là một tín hiệu vô cùng đáng mừng với môn bơi của Việt Nam. 

Nội dung hỗn hợp 200m nam, Trần Hưng Nguyên và Lê Nguyễn Paul đã có xuất phát rất tốt khi trọng tài cất tiếng còi. Nhưng sau đó Lê Nguyễn Paul đã không thể duy trì thành tích khi sắp về đích. Còn đồng nghiệp của anh là Hưng Nguyên đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng tiếp theo cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Kết quả Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30: Tin vui đến từ

Nguyễn Huy Hoàng giành HCV thứ 30 cho TTVN

Ở nội dung 50m bơi ngửa nữ, Nguyễn Thị Ánh Viên không thể bảo vệ tấm HCV và chỉ dừng lại ở tấm huy chương bạc. Nội dung 200m ếch kình ngư của Việt Nam cũng thi đấu không thành công khi chỉ về đích ở vị trí thứ 8.

Bộ môn bi sắt Lý Mỹ Văn, Lý Ngọc Tài và Ngô Ron giành HCĐ ở nội dung bộ ba nam sau khi để thua đội Malaysia ở bán kết. Nguyễn Phước Đến giành thêm 1 tấm HCĐ cho đoàn TTVN ở nội dung Kiếm 3 cạnh nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30: Tin vui đến từ "đường đua xanh"