Đội chạy tiếp sức Olympics của Mỹ bị tước huy chương vì doping

H.L (Theo Independent)| 14/05/2015 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14.5, đội chạy tiếp sức 4x100 mét điền kinh nam của Mỹ bị tước bỏ huy chương bạc Olympics London 2012 sau khi có kết luận vận động viên Tyson Gay sử dụng doping.

Cụ thể, Ủy ban Olympic Quốc tế đã quyết định tước huy chương bạc Olympics London 2012 của toàn bộ đội Mỹ sau khi thành viên Tyson Gay của đội bị kết tội sử dụng chất cấm cải thiện thành tích, gọi tắt là doping. Gay đã bị cấm thi đấu năm ngoái sau khi xét nghiệm dương tính với chất steroid đồng hóa. Trước đó, vận động viên này đã trả lại huy chương của mình, chấp nhận án đình chỉ doping một năm và chịu hủy kết quả thi đấu bắt đầu từ tháng 7.2012.

Đội chạy tiếp sức Olympics của Mỹ bị tước huy chương vì doping
Vận động viên Tyson Gay (giữa ảnh) của Mỹ

Những vận động viên Mỹ chạy nước rút phải trả lại huy chương gồm những người đã lọt vào vòng chung kết: Trell Kimmons, Justin Gatlin và Ryan Bailey, và hai vận động viên sơ tuyển Jeff Demps và Darvis Patton. Một thông cáo của phát ngôn viên Ủy ban Olympics Mỹ (USOC) Patrick Sandusky cho biết Ủy ban ủng hộ "tất cả những biện pháp nhằm bảo vệ những vận động viên sạch."

Jamaica, dẫn đầu là ngôi sao Usain Bolt, là đội giành huy chương vàng tiếp sức 4x100 ở London Olympics 2012. Và sau khi đội Mỹ bị tước huy chương thì thứ tự huy chương được sắp xếp lại là Trinidad và Tobago sẽ từ đồng lên bạc, và Pháp về thứ tư sẽ nhận được huy chương đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội chạy tiếp sức Olympics của Mỹ bị tước huy chương vì doping