Cập nhật thông tin Đoàn thể thao Việt Nam ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30

Minh Anh| 02/12/2019 12:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chung kết nam côn - nam đao Wushu, VĐV Quốc Khánh đạt 9,62 điểm. Với thành tích này, Quốc Khánh giành HCĐ. Đây là tấm huy chương đầu tiên của thể thao Việt Nam (TTVN) trong ngày thi đấu 2/12.

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên sau khai mạc SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam đã có một ngày ra quân mỹ mãn khi giành được 10 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ, tạm thời đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng huy chương. Chúng ta lép vế so với đoàn chủ nhà có 22 HCV, song giành được số lượng HCV gấp đôi đoàn đứng thứ 3 là Thái Lan. Qua ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV của Việt Nam đã hoàn thành được 1/7 mục tiêu giành HCV đã đề ra trước ngày lên đường thi đấu.

Cập nhật thông tin Đoàn thể thao Việt Nam ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30

Như Quỳnh (thứ 4 từ trái sang) mở hàng Vàng cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 30. 

Sau khi Đinh Thị Như Quỳnh (Đua xe đạp địa hình nữ, nội dung băng đồng) "mở hàng" cho đoàn TTVN giành tấm HCV đầy bất ngờ thì một loạt những VĐV còn khá xa lạ với người hâm mộ cũng giành được chiến tích tương tự. Danh sách những cái tên đã mang về 10 tấm HCV Việt Nam đều rất mới, chỉ có Lại Gia Thành (Cử tạ - 55kg nam) là được nhiều người biết tới nhiều hơn.

Với môn thể dục nghệ thuật, các nữ VĐV Trần Đoàn Quỳnh Nam, Đỗ Thị Vân Anh, Đỗ Thị Ngọc Hương, Nguyễn Thị Quỳnh Như sẽ tranh HCV ở nội dung toàn năng. Võ gậy (arnis) mang về cho TTVN 3 tấm HCV ngày 1/12 và hôm nay các VĐV môn này sẽ chơi 7 trận chung kết. Kurash cũng có 5 võ sĩ Việt chơi chung kết. Bên cạnh đó là các nội dung chung kết 2 môn phối hợp, 3 môn phối hợp và 2 nội dung đua xe đạp.

Cập nhật thông tin Đoàn thể thao Việt Nam ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30

Đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở SEA Games 30 đã có một ngày ra quân mỹ mãn khi giành được tới 10 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ, tạm thời đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng huy chương. 

Đánh giá về ngày thi đấu đầu tiên, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn hồ hởi: “Các VĐV, HLV, chuyên gia đã thể hiện được tinh thần, ý chí của người Việt Nam, nghị lực, bản lĩnh, vững vàng vượt qua mọi khó khăn để giành thành tích cao nhất trong ngày thi đấu đầu tiên”.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cũng mong muốn các thành viên Đoàn TTVN tiếp tục phát huy tinh thần, ý chí của người Việt Nam trong những ngày thi đấu sắp tới, để thi đấu hết mình, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Ông Phấn cũng cho biết Đoàn TTVN sẽ thưởng nóng 25 triệu đồng cho mỗi chiếc HCV. Riêng chiếc HCV đầu tiên ở môn Xe đạp của Như Quỳnh được Đoàn thưởng nóng thêm 10 triệu nữa.

Đoàn TTVN đang khởi đầu một SEA Games đầy bất ngờ, ở đó có nhiều tài năng hứa hẹn sẽ giành được những kết quả ngoài mong đợi. Ngày thi đấu đầu tiên chúng ta kỳ vọng Wushu sẽ giành HCV nhưng các võ sĩ đều lỡ hẹn, ngày hôm nay 2/12 chúng ta tiếp tục đặt kỳ vọng vào Cao Khắc Đạt, Phạm Quốc Khánh và Trần Xuân Hiệp, 3 võ sĩ tham dự các lượt thi chung kết nam côn và đao thuật.

Cập nhật thông tin Đoàn thể thao Việt Nam ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30

Quốc Khánh đạt tổng 9,62 điểm giành HCĐ. Ảnh Thethao24h

Không phụ mong đợi của người hâm mộ vào ngày thi đấu thứ 2 tại chung kết nam côn - nam đao Wushu, VĐV Quốc Khánh đạt 9,62 điểm, đồng đội Cao Khắc Đạt nhận 9,25 điểm từ ban giám khảo. Với thành tích 9,62 điểm Quốc Khánh giành HCĐ. Đây là tấm huy chương đầu tiên của thể thao Việt Nam (TTVN) trong ngày thi đấu 2/12.

Nguyễn Thị Phương Trinh giành HCĐ 2 môn phối hợp cá nhân nữ (duathlon). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games, Việt Nam tham gia nội dung này. Giành HCV là VĐV chủ nhà Monica Torres, đương kim vô địch châu Á.

Cập nhật thông tin Đoàn thể thao Việt Nam ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30

Cử tạ và wushu tiếp tục là niềm hy vọng HCV của Đoàn TTVN trong ngày thi đấu hôm nay 2/12.

Nguyễn Thị Quyên kết thúc nội dung thi cử tạ hạng 49kg, với kết quả cử giật 75kg, cử đẩy 97kg giành HCĐ. Nữ lực sĩ, Windy Aisah (Indonesia, sinh năm 2002) thi đấu xuất sắc cử giật 86kg, cử đẩy 104kg, tổng cử 190kg phá cả 3 nội dung (cử giật, cử đẩy, tổng cử) của trẻ thế giới.

Tứ kết tenniskết thúc. Ở nội dung đơn nam, hai tay vợt ngôi sao của Việt Nam là Lý Hoàng Nam và Daniel Nguyễn đều dễ dàng có chiến thắng để giành vé vào bán kết.

Cập nhật thông tin Đoàn thể thao Việt Nam ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30

Hoàng Nam đánh bại tay vợt Indonesia tại tứ kết đơn nam

Hạt giống số 1 Daniel Cao Nguyễn có chiến thắng dễ 6-0, 6-3 trước Bun Kenny (Campuchia), Lý Hoàng Nam hạ đối thủ Indonesia 6-1, 6-1. Đơn nữ, Savanna Lý Nguyễn vượt qua tay vợt chủ nhà Patrimonio sau 2 set với cùng tỷ số 6-2 để vào bán kết. Fodor Csilla thua nhanh 1-6, 2-6 trước hạt giống số 2 người Indonesia Aldila Sutjiadi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật thông tin Đoàn thể thao Việt Nam ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30