Bê bối doping: TTK Liên đoàn điền kinh Nga lên tiếng thừa nhận

Mạnh Nguyễn| 12/11/2015 10:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Nga Mikhail Butov đã chính thức thừa nhận có việc VĐV điền kinh của nước này sử dụng doping nhưng không phải là tất cả các VĐV.

Bê bối doping của Liên đoàn điền kinh Nga vẫn đang là tâm điểm của thể thao thế giới tuần qua, sau khi Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) chính thức công bố bản cáo hơn 300 trang về quá trình sử dụng doping kéo dài của điền kinh nước này.

Con số hơn 1400 mẫu xét nghiệm máu và nước tiểu bị làm sai lệch và tiêu hủy đã khiến Phòng thí nghiệm Moscow (Nga) phải đóng cửa. Theo cáo buộc của WADA, việc làm này đã phá hủy Olympic London 2012 và WADA kiến nghị cấm điền kinh Nga dự Olympic Rio 2016.

Bê bối doping: TTK Liên đoàn điền kinh Nga lên tiếng thừa nhận

Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Nga (ARAF) Mikhail Butov

Sau công bố của WADA, mới đây Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Nga (ARAF) Mikhail Butov thừa nhận trên BBC: “Chúng tôi biết các vận động viên của chúng tôi có vấn đề với doping. Tuy nhiên không phải là tất cả. Vẫn còn có những VĐV trong sạch. Chúng tôi cũng đã bắt đầu thực hiện để có thể thay đổi từ HLV trưởng đến các HLV bộ môn và VĐV. Tất cả bắt đầu từ việc giáo dục ý thức”.

Tuy nhiên, trái với tuyên bố của ông Butov, Dick Pound - người phụ trách điều tra của WADA nói rằng ARAF đã không hợp tác với nhóm của ông. Tất cả đã được che giấu cho đến khi bản báo cáo được tung ra.

Hiện một số liên đoàn điền kinh các nước như Anh, Úc cũng đã lên tiếng đề nghị cấm điền kinh Nga tham gia thi đấu tại Olympic Rio 2016. Vào thứ 6 (13/11), Chủ tịch Liên đoàn điền kinh thế giới Sebastian Coe sẽ chủ trì cuộc họp để quyết định việc có hay không đình chỉ điền kinh Nga tham gia thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bê bối doping: TTK Liên đoàn điền kinh Nga lên tiếng thừa nhận