Bê bối doping điền kinh Nga: WADA ngừng hợp tác với phòng thí nghiệm Moscow

PV| 11/11/2015 10:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) đã quyết định ngừng hợp tác với Phòng thí nghiệm Moscow (Nga) vì liên quan đến vụ bê bối doping lớn nhất trong lịch sử của điền kinh nước này vừa được công bố.

Thể thao thế giới đang trải qua những ngày rúng động khi WADA công bố bản bán cáo kết quả điều tra  dày hơn 300 trang về việc 1.417 mẫu xét nghiệm máu và nước tiểu đã bị Phòng thí nghiệm Moscow hủy và làm sai lệch về kết quả. Một số quan chức cấp cao và Giám đốc phòng thí nghiệm, Grigory Rodchenkov cũng bị nghi ngờ liên quan đến các hành vi nhận hối lộ để tiêu hủy kết quả xét nghiệm.

Bê bối doping điền kinh Nga: WADA ngừng hợp tác với phòng thí nghiệm Moscow

Phòng thí nghiệm Moscow bị đóng cửa sau bê bối doping của điền kinh Nga

Truyền thông Anh dẫn lời Chủ tịch WADA nói rằng cơ quan này sẽ ngừng hợp tác với phòng thí nghiệm Moscow. Tất cả các mẫu thử tại đây sẽ được chuyển đến một phòng thí nghiệm khác được WADA công nhận.

Ngay sau quyết định của WADA, Cơ quan phòng chống doping Nga (RUSADA) đã quyết định đóng cửa Phòng thí nghiệm Moscow. Trước đó, Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko nói cũng tuyên bố nước này đang thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng bê bối liên quan đến Liên đoàn điền kinh Nga cũng như tiếp tục thực hiện các cam kết trong cuộc chiến chống doping trong thể thao.

Sau khi công bố kết quả điều tra, WADA đề xuất cấm thi đấu vĩnh viễn 5 VĐV và 5 HLV của Nga. Một số Liên đoàn điền kinh của các quốc gia như Anh, Úc cũng nêu  ý kiến đề xuất cấm điền kinh Nga không được dự Olympic Rio 2016. Mới đây, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cũng  vào cuộc với yêu cầu Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) phải có biện pháp trừng trị thích đáng đối với những vận động viên dính doping.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bê bối doping điền kinh Nga: WADA ngừng hợp tác với phòng thí nghiệm Moscow