Ánh Viên giành danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất giải tại SEA Games 30

Minh Anh| 11/12/2019 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào chiều ngày 11/12 Lễ bế mạc SEA Games 30 đã diễn ra tại sân vận động Athletics Stadium ở thành phố New Clark, Philippines. ĐTT Việt Nam đã vinh dự nhận trao cờ đăng cai SEA Games 31 và kình ngư Ánh Viên cũng đã nhận danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất giải.

SEA Games 30 đã chính thức khép lại sau hơn 2 tuần diễn ra đầy kịch tính. Tổng kết bảng huy chương, đội chủ nhà Philippines đã xếp toàn đoàn với 385 huy chương với 149 vàng, 117 bạc và 119 đồng. Đoàn Thể thao Việt Nam xuất sắc đứng ở vị trí thứ 2 với tổng số 98 vàng, 85 bạc và 105 đồng. Đây cũng là 10 năm kể từ SEA Games 2009, thể thao Việt Nam mới lại đứng ở vị trí đầy tự hào này.

Ánh Viên giành danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất giải tại SEA Games 30

Lễ bế mạc tại sân vận động Athletics Stadium ở thành phố New Clark, Philippines 

Tổng kết lại một kỳ SEA Games, nước chủ nhà Philippines đã gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ vận động viên, huấn luyện viên và các tình nguyện viên. Tất cả đã làm nên một kỳ SEA Games vô cùng đáng nhớ, với bộ môn tham gia thi đấu kỷ lục nhưng cũng không có những sai lầm lớn diễn ra.

Trưởng đoàn Thể thao Philippines cũng nhấn mạnh, trong kỳ SEA Games này các vận động viên họ đều là người chiến thắng. Chỉ khác người có huy chương, người không. Vì thực sự rất nhiều bộ môn mới được đưa vào thi đấu nhưng các vận động viên đã rất dũng cảm để thử thách chính bản thân mình. Điều đó khẳng định không có gì không thể làm nếu bạn không thử.

Ánh Viên giành danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất giải tại SEA Games 30

Ánh Viên giành danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất giải tại SEA Games 30

Thành tích xuất sắc của Ánh Viên tại SEA Games 30 giúp cô nhận được danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất.

Tại lễ bế mạc các danh hiệu cá nhân và tập thể cũng được công bố. Vận động dành danh hiệu VĐV nam xuất sắc nhất thuộc về vận động viên bộ môn bơi của Đoàn Thể thao Singapore với thành tích là có 8 huy chương, 6 HCV và 2 HCB. VĐV nữ xuất sắc nhất được dành cho Nguyễn Thị Ánh Viên của Đoàn Thể thao Việt Nam cũng với 8 huy chương: 6 HCV và 2 HCB.

Buổi lễ có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng của Philippines ở nhiều dòng nhạc. Chương trình cũng đầy cảm xúc khi ca khúc chính thức của SEA Games 30 là "We win as one" được vang lên và toàn bộ các VĐV đã hát theo với cảm xúc trào dâng.

Sau phần lễ bế mạc đã diễn ra nghi thức trao cờ đăng cai trong 15 phút. Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã lên nhận cờ để tiếp nhận sẽ là nước chủ nhà tiếp theo của SEA Games 31. Sau đó là chương trình ca múa nhạc của nước chủ nhà giới thiệu về đất nước, con người và thể thao Việt Nam.

Ánh Viên giành danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất giải tại SEA Games 30

Việt Nam sẽ là nước chủ nhà tiếp theo của SEA Games 31.

Chương trình ca múa nhạc có 3 tiết mục, tiết mục đầu tiên là màn hát múa Hãy đến với con người Việt Nam tôi do tốp ca nam nữ và nhóm múa thể hiện. Tiết mục thứ hai là song tấu đàn bầu và đàn nhị Mái đình làng Việt và ca khúc Hà Nội linh thiêng hào hoa được chuyển soạn cho đàn bầu và đàn nhị song tấu trên nền dàn nhạc dân tộc.

Tiết mục cuối cùng là hát múa Vì một thế giới ngày mai. Dàn nam nữ múa trong trang phục thể thao trắng - đỏ mạnh mẽ cùng với sự xuất hiện trên sân khấu quốc kỳ của các quốc gia tham dự SEA Games 31 tại Hà Nội. Đây là lời chào hân hoan đón các vận động viên các quốc gia Đông Nam Á cùng đến với Hà Nội - Việt Nam vào năm 2021.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ánh Viên giành danh hiệu VĐV nữ xuất sắc nhất giải tại SEA Games 30