World Cup 2022 có thể sẽ không được tổ chức tại Qatar?

Hà Kim| 23/09/2014 08:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

World Cup 2022 có thể sẽ không được tổ chức tại Qatar, cựu Giám đốc Hiệp hội bóng đá Đức (DFB), thành viên Ban chấp hành FIFA, Zwanziger cho biết.

"Các báo cáo kỹ thuật tại Qatar ghi rõ rằng, thời tiết ở đây quá nóng vào mùa hè, nhưng đa số các thành viên Ban chấp hành FIFA quyết định giải đấu sẽ được tổ chức ở Qatar," Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói.

Tuy nhiên, Cựu giám đốc Hiệp hội bóng đá Đức (DFB), Thành viên Ban chấp hành FIFA, Zwanziger nói với tờ Sport Bild vào hôm thứ Hai: "Cá nhân tôi nghĩ cuối cùng World Cup 2022 sẽ không được tổ chức tại Qatar. Các nhân viên y tế cho biết họ không thể chịu trách nhiệm với một World Cup diễn ra dưới những điều kiện thời tiết như thế".

Mặc dù đất nước giàu có Quatar khẳng định, World Cup mùa hè 2022 sẽ sử dụng công nghệ làm mát ở các sân vận động và các khu đào tạo vận động viên. Tuy nhiên, vấn đề về thời tiết vẫn là mối lo ngại lớn bởi nó ảnh hưởng tới sức khỏe của các vận động viên cũng như của những người yêu thể thao.

"Họ có thể làm mát các sân vận động nhưng một World Cup không chỉ diễn ra ở các sân vận động", ông Zwanziger khẳng định.  "Người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến xem các trận đấu và đi du lịch ở nhiệt độ khắc nghiệt của Quatar. Điều này thực sự đe dọa đến tính mạng của họ. Ngay từ trường hợp đầu tiên các Công tố viên Nhà nước sẽ vào cuộc điều tra và tất nhiên, các thành viên trong ban chấp hành FIFA không ai muốn như vậy”.

Các quan chức FIFA cho biết ý kiến của Zwanziger không phải quan điểm chung của Ban chấp hành FIFA.

" Đó chỉ là ý kiến cá nhân của Zwanziger", phát ngôn viên của FIFA, Delia Fischer nói. "Chúng tôi sẽ không bình luận về một ý kiến cá nhân."

Hồi tháng Năm, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho hay việc trao quyền tổ chức World Cup cho Qatar là một "sai lầm" và giải đấu có lẽ sẽ phải được tổ chức vào mùa đông.

"Tất nhiên, đó là một sai lầm. Bạn biết đấy, ai cũng có thể mắc sai lầm trong cuộc sống," ông phát biểu với Đài truyền hình Thụy Sĩ RTS trong một cuộc phỏng vấn vào thời điểm đó.

Vì thế, FIFA đang tìm cách để chuyển đổi các giải đấu của World Cup 2022 vào mùa đông để tránh cái nóng thường xuyên lên tới trên 40 độ C của mùa hè.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Sheikh Salman Bin Ebrahim Al Khalifa đã chủ trì một cuộc họp để thảo luận về vấn đề này hồi đầu tháng với các lựa chọn World Cup có thể sẽ được tổ chức vào tháng 1 và tháng 2 năm 2022 hoặc tháng 11 và tháng 12 năm 2022 thay vì tổ chức vào tháng sáu và tháng bảy như thường lệ.

Tuy nhiên, khả năng này đã vấp phải rất nhiều sự phản đối từ các giải đấu trong nước và quốc tế bởi có nhiều quan ngại về việc thay đổi lịch trình này sẽ phá vỡ vòng quay vốn có của các giải đấu lớn trên thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2022 có thể sẽ không được tổ chức tại Qatar?