Vòng play-off Champions League: HLV Van Gaal thừa nhận M.U có nhiều áp lực

Mạnh Nguyễn| 18/08/2015 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

1h45 phút ngày 19/8, Manchester United sẽ có trận đấu lượt đi vòng play-off Champions League trước Club Brugge và HLV Vaan Gaal thừa nhận, có rất nhiều áp lực đang đè nặng lên Quỷ đỏ.

Manchester United đã trở lại Champions League với bước khởi đầu là chiếc vé tham dự vòng play-off Champions League do chỉ về đích ở vị trí thứ 4 tại Premier League. Nhưng như thế cũng đủ để M.U đặt một chân vào cuộc chơi danh giá của lục địa già. Chiếc vé thăm may mắn cũng giúp Quỷ đỏ chỉ phải gặp một đối thủ được đánh giá yếu hơn là Club Brugge. Nhưng như thế không có nghĩa thày trò HLV Van Gaal đã chắc chắn có được chiếc vé vào vòng bảng.

Trước khi bước vào hai lượt trận play-off Champions League trước Club Brugge, Manchester United đã trình làng bộ mặt mới tại hai trận đấu tại Premier League. Cả hai trận này, M.U đều may mắn có được chiến thắng 1-0 trước Tottenham và Aston Villa. Sở dĩ nói may mắn là vì lối chơi trên hàng công của M.U chưa đủ để thuyết phục và điểm sáng hiện tại của Quỷ đỏ chỉ nằm ở hàng thủ.

Vòng play-off Champions League: HLV Van Gaal thừa nhận M.U có nhiều áp lực

HLV Van Gaal (phải) thừa nhận M.U chịu nhiều áp lực trước trận lượt đi play off Champions League

Ở mùa giải mới, HLV Van Gaal đã để Wayne Rooney đá ở vị trí cao nhất cùng kỳ vọng ‘Gã Shrek” sẽ mang về 20 bàn thắng, nhưng cả hai trận đấu vừa qua, Rooney đều mất hút. Tân binh Memphis Depay có lẽ cũng chưa kịp hoà nhập với lối chơi của toàn đội và bị chính HLV người Hà Lan chê trách khi để mất bóng quá nhiều.

Khi hàng công chưa đủ mạnh, M.U sẽ gặp khó khăn trước Club Brugge, một đội bóng của Bỉ có lối chơi phòng ngự tốt. Chính HLV Van Gaal đã thừa nhận điều này: “Club Brugge dưới sự huấn luyện của HLV Michel Preud'homme, Club Brugge luôn là đội phòng ngự rất tốt và họ cũng có khả năng tấn công nên, đây sẽ là trận cầu khó khăn. Mục tiêu của M.U là đi xa tại Champions League nên đó cũng là áp lực lớn đối với chúng tôi”.

HLV Michel Preud'homme của Club Brugge lại cho rằng, M.U đang có nhiều cơ hội hơn đội bóng của ông. “Manchester United có một số cơ hội tốt hơn chúng tôi, nhưng ở bóng đá Anh, đôi khi các đội bóng yếu hơn lại đánh bại các đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Do đó chúng tôi phải cố gắng thi đấu và nắm lấy mọi cơ hội có được. M.U thi đấu trên sân Old Trafford phải chịu áp lực vì phải đánh bại đối thủ, điều đó cũng giống như việc các nhà báo Bỉ nói rằng chúng tôi phải thắng”.

M.U rất cần một trận thắng ở trận lượt đi trên sân nhà để có lợi thế trong trận lượt về. Và M.U chỉ làm được điều đó nếu hàng thủ giữ được sạch lưới như hai trận từ đầu mùa giải, còn hàng công phải phối hợp nhịp nhàng và thi đấu sắc bén hơn nữa. Và đó là trách nhiệm của Rooney, Depay và có thể của chính cầu thủ người Bỉ Adnan Januzaj.

Sau trận lượt đi, trận lượt về giữa M.U và Club Brugge sẽ diễn ra tại sân vận động Jan Breydel vào ngày 26/8. Và đội nào thắng sẽ chính thức có được chiếc vé vào vòng bảng Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng play-off Champions League: HLV Van Gaal thừa nhận M.U có nhiều áp lực