Vòng loại World Cup 2018: Australia vất vả để cầm hòa Thái Lan

Tuyết Nhung| 16/11/2016 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, Australia có trận đấu với Thái Lan tại Bangkok. Dù được đánh giá mạnh hơn nhưng các cầu thủ Australia phải rất vất vả mới tìm được trận hòa 2-2 với đội bóng đất Chùa Vàng.

Trước khi bước vào trận đấu, Thái Lan bị đánh giá thấp hơn do chưa có điểm nào sau 4 trận đấu. Với ngoại hình và thể lực vượt trội các cầu thủ Australia được cho là sẽ dễ dàng để đánh bại đại diện đến từ Đông Nam Á.

Nhưng một bất ngờ đã xảy ra, các cầu thủ của HLV Kiatisuk chơi nhanh và kỹ thuật đến không ngờ. Họ liên tục đẩy Australia vào thế chống đỡ vất vả ngay từ những giây phút đầu khai cuộc.

Vòng loại World Cup 2018: Australia vất vả để cầm hòa Thái Lan

Các cầu thủ của HLV Kiatisuk đã có trận thi đấu đầy thuyết phục.

Ngay cả khi bị dẫn trước bàn do công của Mile Jedinak bên Australia vào phút thứ 9, các cầu thủ Thái Lan vẫn chơi rất tự tin và cầm bóng khá tốt. Họ không hề tỏ ra hoang mang hay lúng túng trong lối chơi mà thay vào đó còn tấn công hết sức mạch lạc.

Những nỗ lực của đội bóng đất Chùa Vàng đã được đền đáp bằng bàn thắng đầy dũng mãnh của Teerasil Dangda để gỡ hòa tỷ số 1-1. Không dừng lại tại đây, phút 57, đội trưởng Bunmathan của Thái Lan bị đốn ngã trong khu vực 16m50, và đội bóng của  Kiatisuk được hưởng một quả phạt đền.

Teerasil Dangda lần thứ 2 trong trận khiến sân Rajamangala như muốn nổ tung bằng pha dứt điểm thành công từ chấm 11m. Đồng thời nâng tỷ số lên 2-1 cho Thái Lan.

Trên đà chiến thắng, đội bóng của HLV Kiatisuk tiếp tục chơi hay hơn, họ phản công khá sắc sảo. Nhưng có nhiều đáng tiếc khi họ không tận dụng được một số cơ hội kiến tạo được. Cùng với đó họ phải nhận bàn thua từ một tình huống hết sức cay đắng.

Australia đã nhận lại được một quả phạt đền từ tình huống va chạm bình thường giữa hai cầu thủ. Cũng giống như Teerasil bên phía Thái Lan, Mile Jedinak của Australia cũng sút thành công, có bàn thắng thứ 2 trong trận.

Trận hoà trước Australia cũng đã giúp Thái Lan có điểm đầu tiên sau 5 trận. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng loại World Cup 2018: Australia vất vả để cầm hòa Thái Lan