Vòng bảng AFC CUP 2020 khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam

Thục Anh| 31/07/2020 10:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã chọn Việt Nam là nơi tổ chức các trận đấu còn lại của hai bảng F và G thuộc giải đấu AFC CUP 2020 khu vực Đông Nam Á.

Các trận của bảng F sẽ thi đấu trên sân Thống Nhất – sân nhà của CLB TP.HCM và bảng G sẽ thi đấu trên sân Cẩm Phả - sân nhà của CLB Than Quảng Ninh. Theo thông báo các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 23-29/8.

Tại bảng F, CLB TP.HCM đang dẫn đầu bảng với 7 điểm. Xếp thứ 2 là CLB Yangon United (Myanmar) với 7 điểm nhưng kém chỉ số phụ. Tiếp theo lần lượt là CLB Hougang United (Singapore) với 3 điểm và CLB Lao Toyota (Lào) hiện chưa có điểm nào.

Vòng bảng AFC CUP 2020 khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam

Sân Thống Nhất của TP.HCM sẽ là một trong những nơi tổ chức đá AFC Cup 2020

Về mặt thực lực, CLB TP.HCM có phần nhỉnh hơn Yangon United, Hougang United và Lao Toyota. Nay còn có lợi thế sân nhà đội bóng đương kim Á quân của V–League gần như cầm chắc tấm vé đầu bảng.

Đối với người hâm mộ, CLB TP.HCM đang là niềm hy vọng lớn của bóng đá Việt Nam tại CUP Châu Á năm nay.

Trong khi đó, tại bảng G, Than Quảng Ninh đang xếp thứ 2 với 4 điểm, kém đội đầu bảng là Ceres Negros FC (Philippines) 3 điểm. Hơn 1 điểm so với hai đội còn lại là Svay Rieng (Campuchia - 3 điểm) và Bali United (Indonesia - 3 điểm).

Riêng đội đầu bảng Ceres Negros FC vừa đổi chủ để có đủ kinh phí tồn tại, nên hiện có không ít rắc rối. Được chơi trên sân nhà Cẩm Phả ở các trận lượt về, nhiều khả năng Than Quảng Ninh sẽ đánh bại các đội bóng còn lại của bảng G.

Vòng bảng AFC CUP 2020 khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam

Than Quảng Ninh sẽ có nhiều lợi thế để tranh vé đi tiếp ở bảng G

Theo điều lệ, chỉ có đội đứng đầu cả 3 bảng thuộc khu vực Đông Nam Á mới chắc quyền đi tiếp vào vòng bán kết khu vực. Ba đội nhì bảng sẽ phải so sánh các chỉ số với nhau. Chỉ có duy nhất 1 đội có thành tích tốt nhất trong 3 đội đứng nhì này là được quyền vào vòng tiếp theo

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng bảng AFC CUP 2020 khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Việt Nam