Vòng 9 La Liga: Hiểm họa chờ Real Madrid ở Estadio de Balaidos

Mạnh Nguyễn| 24/10/2015 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đội bóng nhất nhì BXH La Liga hiện tại là Real Madrid và Celta Vigo sẽ gặp nhau ở vòng 9 La Liga. Và với nhiều trụ cột bị chấn thương, Kền kền trắng đang được dự đoán là "lành ít, dữ nhiều" tại sân Estadio de Balaidos của Celta Vigo.

Mùa giải này, Celta Vigo đang làm nên một bất ngờ lớn. Từ vị trí thứ 8 khi kết thúc mùa giải 2014/15, Celta Vigo đã lạnh lùng chiếm lĩnh vị trí thứ 2 trên BXH mùa này và chỉ đứng sau Real Madrid bởi chỉ số phụ. Chính nhà ĐKVĐ La  Liga là Barcelona cũng từng nếm trải thất bại tới 4-1 trên sân nhà của Celta Vigo. Do vậy, Real không thể không thận trọng, nhất là khi Celta Vigo đang có trong tay đội hình mạnh nhất để đón chờ đội bóng Hoàng gia.

Nếu Celta Vigo không có sự sứt mẻ gì về đội hình thì khó khăn của Real Madrid lại chính là việc thiếu vắng nhiều trụ cột. Pepe, Daniel Carvajal, Gareth Bale và James Rodriguez vẫn không thể ra sân do chấn thương. Ngôi sao số 1 Ronaldo phải tập riêng để phục hồi thể lực. May mắn cho Real là Karim Benzema đã tập luyện trở lại và có thể ra sân.

Vòng 9 La Liga: Hiểm họa chờ Real Madrid ở Estadio de Balaidos

Real Madrid được dự báo là "lành ít dữ nhiều" ở vòng 9 La Liga trước Celta Vigo

Ở mùa giải trước, Real Madrid từng đánh bại Celta Vigo trong cả hai lần gặp nhau. Nhưng đó là mùa giải trước, còn ở mùa giải này, thày trò HLV Eduardo Berizzo chưa từng thất bại ở 8 lượt trận của La Liga 2015/16. Bốn trận thi đấu trên sân nhà, Celta Vigo thắng 2 trước Rayo Vallecano và Barcelona, còn hòa hai trận. Các chân sút như Nolito, Iago Aspas thực sự là những cái tên đáng ngại với bất cứ đối thủ nào của đội chủ sân Estadio de Balaidos.

Với một đối thủ nặng ký như Celta Vigo, rõ ràng HLV Rafa Benitez phải thận trọng. May mắn là hàng thủ của Real vẫn khá vững vàng và giúp cho đội bóng Hoàng gia chỉ mới thủng lưới 2 bàn sau 8 vòng đấu tại La Liga. Trên hàng công, Ronaldo vẫn ghi bàn và vừa trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử hơn trăm năm của đội bóng Hoàng gia.

Với HLV Benitez, điều quan trọng đầu tiên là phải giữ sạch lưới. Điều đó các cầu thủ của Real đang làm được và chỉ cần Ronaldo ghi bàn nữa là đủ có được chiến thắng, dù đó là bất cứ đối thủ nào. Nhưng Celta Vigo cũng không bỏ lỡ cơ hội có thể chiếm vị trí ngôi đầu bảng xếp hạng của Real Madrid. Thế nên trận đấu trên sân Estadio de Balaidos vào lúc 21h tối nay (24/10) được dự báo hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Cuộc đối đầu được dự báo là gay cấn giữa Real và Celta Vigo có thể là cơ hội để Barcelona có được ngôi đầu. Đội bóng xứ Catalan cũng đang có tổng điểm là 18 giống Celta Vigo và Real, nhưng đứng ở vị trí thứ ba do kém về chỉ số phụ. Ở vòng 9 La Liga, Barca chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn là Eibar trên sân nhà Nou Camp và chắc chắn thày trò HLV Enrique sẽ không để mất đi ba điểm trên sân nhà như 4 trận trước đó ở mùa giải này.

Trận đấu giữa Barcelona và Eibar sẽ diễn ra vào lúc 00h15 ngày 26/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 9 La Liga: Hiểm họa chờ Real Madrid ở Estadio de Balaidos