Vòng 8 La Liga: Barca không Messi, Real tổn thương vì “virus FIFA”

Lan Trần| 17/10/2015 11:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Real Madrid sẽ mở đầu vòng 8 La Liga trước Lavente bằng sự tổn thất nghiêm trọng về đội hình do “virus FIFA”, còn Barcelona tiếp tục thiếu vắng Messi trong cuộc đón tiếp Rayo Vallecano.

“Virus FIFA” khiến Real Madrid thực sự lâm vào khủng hoảng với hàng loạt các ngôi sao của dải ngân hà chấn thương khi trở về phục vụ ĐTQG. Đó là James Rodríguez, Karim Benzema, Daniel Carvajal, Luka Modric và Pepe.

Sự thiếu vắng của Benzema phần nào làm giảm đi sức mạnh của bộ ba tấn công đáng sợ B.B.C của đội bóng Hoàng gia. Và trọng trách trên hàng công sẽ dồn sang cho hai chân sút Ronaldo và Bale.

May mắn là Real lần này được thi đấu trên sân nhà và Lavente cũng không phải là đối thủ đáng gờm. Đội bóng của HLV Lucas Alcaraz hiện chỉ đứng thứ 18 trên BXH và thất bại trong cả 7 lần gần đây nhất trên sân Bernabeu. Trong khi đó, Real hiện đứng thứ 2 trên BXH và chỉ kém đội đầu bảng Villarreal đúng một điểm. Villarreal cũng chính là đội bóng bị Lavente bất ngờ đánh bại ở vòng đấu trước nên ít nhiều Real cũng không được phép chủ quan.

Vòng 8 La Liga: Barca không Messi, Real tổn thương vì “virus FIFA”

 CĐV Real đang hy vọng Ronaldo sẽ ghi bàn sau khi nhận danh hiệu Chiếc giày Vàng

Chân sút số 1 Real là Ronaldo vừa được trao giải thưởng Chiếc giày Vàng châu Âu. Đây là lần thứ 4 Ronaldo nhận danh hiệu cao quý này và trong bài phát biểu của mình, CR7 nói rằng muốn tiếp tục có thêm những Chiếc giày vàng khác và thậm chí muốn giã từ sự nghiệp trong màu áo Real. Muốn thế, Ronaldo sẽ phải tiếp tục ghi bàn và Lavente chính là đối thủ đầu tiên của Ronaldo sau khi nhận chiếc giày Vàng thứ 4. Và Lavente có thể trở thành miếng mồi ngon để Ronaldo thị uy sức mạnh sau 4 trận không ghi bàn tại La Liga.

Tất cả đều tin rằng Real sẽ có được 3 điểm trước Lavente, và người ta chỉ đang băn khoăn xem Ronaldo hay Bale sẽ ghi bàn. Cũng giống như Ronaldo, Bale đang vui vì vừa nhận hat-trick giải thưởng tại ĐT xứ Wales với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Biết đâu cả Bale và Ronaldo sẽ cùng ganh đua để làm nên cơn mưa bàn thắng trên Bernabeu vào lúc 21h tối nay 17/10.

Đại kình địch của Real Madrid là Barcelona vẫn tiếp tục thi đấu với sự thiếu vắng của vua săn bàn Messi do chấn thương. Đáng buồn là hai cầu thủ trẻ do HLV Enrique lựa chọn thay thế Messi là Sandro và Munir El Haddadi vẫn thi đấu hết sức mờ nhạt.

Vòng 8 La Liga: Barca không Messi, Real tổn thương vì “virus FIFA”

Barcelona vẫn tiếp tục thiếu vắng Messi trong cuộc đón tiếp Rayo Vallecano ở vòng 8 La Liga

Ở vòng đấu trước Barcelona đã thất bại 1-2 trước Sevilla. Thất bại khiến các CĐV của Barca lại càng thêm nhớ Messi, người có thể giúp đội bóng xứ Catalan thoát khỏi những thời điểm bế tắc nhất. Nhưng Messi vẫn chưa thể ra sân và người ta chỉ có thể trông chờ vào bản lĩnh của HLV Enrique trong việc sắp xếp đội hình.

Ivan Rakitic có lẽ sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho vị trí thủ quân của Barca . Trên hàng công, gánh nặng đặt lên vai Suarez, người vẫn đều đặn ghi bàn trong mỗi trận đấu dù không có sự hỗ trợ của Messi.

Điều khiến HLV Enrique cần phải bận tâm là đối thủ Rayo Vallecano là đội bóng kiểm soát bóng nhiều thứ 3 ở châu Âu sau Bayern Munich và chính Barca ở mùa giải trước. Ở mùa giải này, Vallecano mới có 2 trận thắng sau 7 vòng đấu và đứng ở vị trí thứ 15 trên BXH. Thế nhưng HLV Paco Jemez  của Vallecano vốn có thói quen thích chơi tấn công và kiểm soát bóng mà không cần để ý nhiều đến phòng ngự, thậm chí có khi còn không thèm phòng ngự. Lối chơi “không có gì để sợ” như thế nhiều khi tạo ra áp lực rất lớn cho đối thủ. Đó cũng là lý do có những trận ở mùa giải trước Vallecano kiểm soát bóng còn nhiều hơn cả Barca khi hai đội đối đầu.

Barca vẫn toàn thắng trong 5 trận gặp Vallecano gần đây nhất, nhưng đó là khi có Messi. Còn giờ đây, không Messi, Barca khó có thể nói trước điều gì trước một đối thủ “ngông nghênh” như Vallecano, dù có thi đấu ngay trên thánh địa Nou Camp.

Trận đấu giữa Barcelona và Rayo Vallecano sẽ diễn ra vào lúc 01h30 ngày 18/10 (theo giờ Việt Nam).

Dự đoán: Barcelona- Rayo Vallecano 1-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 8 La Liga: Barca không Messi, Real tổn thương vì “virus FIFA”