Vòng 29 Premier League: Tâm điểm M.U và Tottenham

Mạnh Nguyễn| 14/03/2015 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc đua giành ngôi vô địch Premeir League và chiếc vé tham dự Champions League mùa sau chỉ còn 10 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, chính vì vậy các đội bóng của NHA đang quyết liệt bứt phá và hứa hẹn nhiều điều bất ngờ.

Nếu ĐKVĐ Man City và Chelsea đang chạy nước rút cho chiếc ngôi vô địch thì ở cuộc đua top 4 là cuộc bám đuổi sít sao của Arsenal, Manchester United, Liverpool và cả Tottenham để giành vé dự Champions League mùa sau. Khoảng cách một điểm giữa các đội bóng đang hết sức mong manh và chỉ cần một cú sẩy chân là sẽ mất vị trí trong top 4.

Manchester United sẽ có trận đấu không dễ dàng trước đối thủ Tottenham, đội bóng hiện chỉ kém M.U ba điểm và đang đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH. Các cổ động viên của M.U thực sự đang lo lắng, nhất là khi M.U đã để thua Arsenal ở tứ kết FA Cup.

Ở một thời điểm nào đó, danh hiệu ở FA Cup không đáng để tên tuổi lớn như M.U nhắc đến, nhưng ở mùa giải này, danh hiệu đó lại là phao cứu sinh cho chính Quỷ đỏ. Tuy nhiên M.U đã để Arsenal cướp đi ngay trên sân nhà Old Trafford và đây là trận thua thứ ba trên sân nhà của Quỷ đỏ dưới thời cầm quân của HLV van Gaal.

Vòng 29 Premier League: Tâm điểm M.U và Tottenham

M.U sẽ khó kìm chân Tottenham trên sân Old Trafford

Trong cuộc đón tiếp Tottenham, M.U sẽ thiếu vắng Angel Di Maria trong đội hình do án phạt sau trận đấu với Arsenal. Với một HLV không ngại thử nghiệm như Louis van Gaal, cho đến bây giờ Quỷ đỏ vẫn không có được một bộ khung ổn định và thực tế, những tân binh mà nhà cầm quân người Hà Lan mang về đang không được như kỳ vọng. Radamel Falcao là một ví dụ điển hình cho sai lầm của HLV van Gaal.

Thế nên đối đầu với Tottenham, M.U sẽ phải tìm cách khắc chế được Harry Kane, người vẫn đang đều đặn nổ súng mang về bàn thắng cho Spurs. Tiền đạo 21 tuổi đã ghi được 26 bàn thắng trong mùa giải này và thực sự là mũi nhọn đáng sợ đối với bất cứ đối thủ nào. Thực tế là 5 trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, Tottenham đã khiến M.U không biết mùi chiến thắng. Và một kết quả hòa đang được dự báo cho trận cầu này.

Cũng trong cuộc cạnh tranh chiếc vé dự Champions League mùa sau, ở vòng 29 này, Arsenal sẽ có cuộc đón tiếp West Ham trên sân nhà Emirates. Pháo thủ hiện đang đứng ở vị trí thứ ba trên BXH với tổng điểm là 54 còn West Ham đứng ở vị trí thứ 10 với tổng điểm là 38.

Ở mùa giải này, Arsenal đang có những nỗ lực phi thường và việc có được vị trí số ba là một minh chứng rõ ràng. Từ đầu năm đến nay, Arsenal đã có 11 trận thắng trên mọi đấu trường. Trong lịch sử đối đầu với West Ham ở 5 trận đấu gần đây, Pháo thủ cũng luôn giành phần thắng.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Pháo thủ đang phải đối diện với “nhiệm vụ bất khả thi” là đánh bại Monaco ở trận lượt về Champions League vào giữa tuần sau. Thế nên việc gặp West Ham là một may mắn bởi đội bóng này hiện đang trình diễn một phong độ trồi sụt bất ổn và có thể Pháo thủ sẽ giữ được ba điểm trên sân nhà.

Chelsea sẽ quay trở lại đấu trường quen thuộc với việc đối đầu với Southampton, đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 7 trên BXH. Vừa bị loại khỏi cuộc chơi Champions League, Chelsea có lẽ sẽ không để chiếc cúp Premier League lọt khỏi tay như tuyên bố của HLV Mourinho sau trận thua PSG.

Hiện tại khoảng cách giữa The Blues và đội bóng đứng thứ hai Man City đang là 5 điểm nhưng Chelsea lại thi đấu ít hơn một trận. Và việc đội quân của HLV Mourinho đánh rơi điểm trên sân nhà là điều khó xảy ra, nhất là ở thời điểm Chelsea đang cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần.

Lịch thi đấu vòng 29 Premier League:
Ngày 14/3

19h45 Crystal Palace –PQR

22h 00 West Brom – Stoke City

22h00 Sunderland – Aston Villa

22h00 Leicester City –Hull

22h00 Arsenal – West Ham

Ngày 15/3

00h30 Burnley- Man City

20h30 Chelsea – Southampton

23h00 Man United – Tottenham

23h 00 Everton - Newcastle

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 29 Premier League: Tâm điểm M.U và Tottenham