Vòng 18 V-League: Cuộc đua song mã giữa FLC Thanh Hoá và B.Bình Dương

Mạnh Nguyễn| 23/07/2015 12:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu B.Bình Dương nỗ lực để bảo vệ ngôi vương thì FLC Thanh Hoá cũng đang nổi lên như một thế lực mạnh về chuyên môn và rủng rỉnh cả về tiền bạc để tranh ngôi vô địch V-League. Và cả hai đội bóng đang bám đuổi nhau quyết liệt trên BXH.

Chiều nay (23/7), tại vòng 18 V-League, FLC Thanh Hoá sẽ có trận đấu trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội T&T. Còn B.Bình Dương cũng gặp đối thủ nặng ký là Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả.

Ở vòng 17, B.Bình Dương đã bỏ lỡ cơ hội đoạt lại ngôi đầu bảng xếp hạng từ tay FLC Thanh Hoá khi bất ngờ để thua Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku với tỉ số 1-2. Đáng nói là trong trận này, B.Bình Dương là đội có bàn dẫn trước, còn HAGL chỉ thi đấu với đội hình hai nhưng đã xuất sắc lội ngược dòng khiến đối thủ tay trắng ra về.

Vòng 18 V-League: Cuộc đua song mã giữa FLC Thanh Hoá và B.Bình Dương

V-League 2015 hiện đang là cuộc đua tranh quyết liệt ngôi đầu giữa B.Bình Dương và FLC Thanh Hoá

Thất bại trước HAGL là trận thua thứ hai liên tiếp của B. Bình Dương dưới thời cầm quân của tân HLV Mai Đức Chung. Nếu thêm một thất bại nữa trên sân Cẩm Phả, có lẽ sẽ khó nói trước được tương lai của HLV kỳ cựu này.

Trong lịch sử đối đầu, B.Bình Dương chưa từng đánh bại Than Quảng Ninh tại V-League. Dù đội bóng vùng mỏ thường thi đấu không tốt trên sân nhà, nhưng ở vòng 16, Than Quảng Ninh cũng đã khiến SHB phải ngậm ngùi ra về. Do vậy, trận đấu chiều nay sẽ thực sự khó khăn cho B.Bình Dương. Nếu thêm một trận thua, B.Bình Dương sẽ không dễ để bảo vệ được ngôi vương của mình.

Đội bóng soán ngôi đầu của B.Bình Dương là FLC Thanh Hoá cũng đã thất bại ở vòng 17 trước Đồng Tâm Long An. Đội bóng xứ Thanh đã không thể kéo dài mạch thắng kể từ khi có nhà đầu tư mới. Và việc tìm kiếm một chiến thắng trước Hà Nội T&T tại thời điểm này khó khả thi khi mà đội bóng Thủ đô đang có thành tích thi đấu khá ấn tượng.

FLC Thanh Hoá hiện đang có 34 điểm, hơn B.Bình Dương hai điểm. Đây thực sự không phải là khoảng cách an toàn cho đội bóng xứ Thanh trước nguy cơ bị nhà ĐKVĐ lấy lai ngôi đầu. Thậm chí, cả Hải Phòng hay Sông Lam Nghệ An cũng có thể vùng lên bất cứ lúc nào nếu hai đội nhất, nhì bảng sảy chân.

Việc B.Bình Dương bại trận ở vòng 17 trước Hoàng Anh Gia Lai chính là bất ngờ lớn nhất ở vòng 17. Bởi đó là trận đấu chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng của đội bóng phố núi, giúp “đám trẻ nhà bầu Đức” lấy lại tinh thần. Có thể tinh thần ấy sẽ giúp cho HAGL tiếp tục làm nên chuyện trước SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng chiều nay.

Lịch thi đấu và THTT vòng 18 V-League: 

NgàyGiờCLB-CLBTHTT
23/716h30XSKT Cần Thơ- Hải PhòngTHTPCT
 16h30Đồng Tháp- Đồng Tâm Long AnTHĐT
 17hĐồng Nai- QNK Quảng NamĐN2
 17hĐà Nẵng- Hoàng Anh Gia LaiDRT2
 17h30Sông Lam Nghệ An- Sanna Khánh HoàBĐTV
 18hThan Quảng Ninh- Bình DươngVTC3 VTC3HD BTV2
 18hHà Nội T&T- Thanh HoáVTV6 TTTV-HD

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 18 V-League: Cuộc đua song mã giữa FLC Thanh Hoá và B.Bình Dương