Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Top 6 xáo trộn; Watford, Southampton lâm nguy

Duy Thái - Thụy Anh| 01/11/2019 18:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MU soán ngôi Arsenal; Liverpool, Man City đụng đối thủ yếu là những diễn biến chính sẽ có tại vòng 11 Premier League sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Trận đấu sớm nhất tại vòng 11 Premier League sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày mai 2/11 khi Manchester United có màn chạm trán Bournemouth trên sân Dean Court. Quỷ đỏ đang có dấu hiệu hồi sinh sau hàng loạt kết quả có lợi trên tất cả các đấu trường mà họ tham dự thời gian gần đây. Mới nhất chính là chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở vòng 4 League Cup hồi giữa tuần.

Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Top 6 xáo trộn; Watford, Southampton lâm nguy

Man United đang bay trên đôi cánh của Rashford.

Bởi thế cho nên đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer được dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm trước Bournemouth. Hơn nữa, lịch sử cũng đã chỉ ra đây là “con mồi” ưa thích của bầy Quỷ khi mà họ giành tới 6 chiến thắng, để hòa 1 và thua 1 trong 8 lần từng đụng nhau tại quá khứ. Đáng chú ý hơn, trong cả 4 lần đối đầu gần nhất, The Cherries đều ôm hận trước Man United. Do đó, Quỷ đỏ đang rất quyết tâm giành chiến thắng tại vòng đấu này để nuôi hi vọng soán ngôi Arsenal, qua đó làm bàn đạp áp sát Top 4.

Một đội bóng khác thành Manchester là Man City cũng có màn tiếp đón được dự đoán là cầm chắc 3 điểm trong tay. Đối thủ của họ lần này là “kẻ tưởng mới mà cũ”: Southampton.

Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Top 6 xáo trộn; Watford, Southampton lâm nguy

3 điểm gần như nằm chắc trong tay nhà ĐKVĐ.

Đội chủ sân St Mary đã quá “đen” khi họ phải đụng Man City 2 lần liên tiếp chỉ trong vòng vỏn vẹn có 3 ngày. Cơn ác mộng kinh hoàng về trận thua 0-9 vẫn còn chưa dứt hẳn, họ tiếp tục phải hành quân đến “hiểm địa” Etihad thêm một lần nữa sau khi bị chính Man City vùi dập 3-1 ở vòng 4 League Cup. Hiện tại, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang là đội sở hữu nhiều pha lập công nhất giải đấu với 32 lần làm tung lưới đối phương. Trong khi đó, Southampton đã để thủng lưới tới 25 bàn trong khi con số bàn thắng ghi được chỉ dừng ở mức 9. Bởi thế một chiến thắng đậm đà nữa dành cho đội chủ sân Etihad là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Một “ông lớn” khác trong Top 6 là Arsenal thì lại không may mắn như hai đội bóng thành Manchester. The Gunner đang gặp phải liên tiếp những bất ổn cả trong lẫn ngoài sân đấu. Cụ thể đội trưởng Granit Xhaka đã phải đăng đàn xin lỗi CĐV sau khi có màn khiêu khích phản cảm trong trận đấu mà Arsenal đã để Crystal Palace cầm hoà 2-2. Chưa dừng lại ở đó, ngay trận đấu với Liverpool hồi giữa tuần, Pháo thủ cũng bị đối thủ đá văng khỏi League Cup sau loạt sút luân lưu căng não. Đáng trách hơn khi chính Arsenal mới là đội đã dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức.

Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Top 6 xáo trộn; Watford, Southampton lâm nguy

Unai Emery đang chịu sức ép cực lớn trước trận gặp Crystal Palace.

Chiếc ghế của Unai Emery đang bị đặt trong tình trạng báo động. Hashtag “EMERY OUT” đã xuất hiện và chỉ cần thêm một trận thua nữa, ngày Emery rời Emirates không còn xa. Thực đáng lo cho vị HLV người Tây Ban Nha khi đối thủ của họ tại vòng đấu 11 này là một chuyên gia “ngáng đường ông lớn” Wolverhampton. Nên nhớ, đoàn quân của HLV Nuno Epirito Santo đã từng hạ gục nhà ĐKVĐ Man City 2-0, cầm chân Man United 1-1. Thất bại trước “Bầy sói” đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ bị Man United soán ngôi. Emery hoàn toàn không muốn điều tồi tệ này xảy ra bởi đồng nghĩa với đó, là trát sa thải của BLĐ dành cho ông đã sắp sửa được đọc.

Trái ngược hoàn toàn với Arsenal, Liverpool của HLV Jurgen Klopp vẫn đang bay cao trên tất cả các giải đấu mà họ tham dự. Với việc hạ chính Arsenal ở vòng 4 League Cup, The Kop đang vô cùng tự tin khi đến làm khách của đối thủ dễ chịu là Aston Villa ở vòng đấu thứ 11 Premier League.

Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Top 6 xáo trộn; Watford, Southampton lâm nguy

Liverpool vẫn đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng.

Tân binh của Premier League của mùa giải này vẫn đang vật lộn ở nửa dưới của BXH, vị trí mà họ đang nắm giữ chỉ cách nhóm “cầm đèn đỏ” vỏn vẹn 2 điểm. Một chiến thắng với cách biệt lớn, đồng thời giành trọn 3 điểm không gì khác là mục tiêu của Jurgen Klopp và các học trò. Rời Villa Park với một chiến thắng, khoảng cách 6 điểm sẽ được giữ vững bất chấp kết quả cặp Man City – Southampton là bao nhiêu.

Hai đội bóng còn lại nằm trong Top 4 là Chelsea và Leicester cũng được dự đoán hoàn toàn trái ngược nhau. Trong khi Chelsea chỉ phải tiếp đón một Watford ở vị trí bét bảng đang khủng hoảng trầm trọng thì Leicester lại đụng một chướng ngại vật chẳng dễ dàng mang tên Crystal Palace. Vẫn biết là nhà vô địch Premier League 2015/2016 đang thăng hoa sau trận thắng hủy diệt 9-0 ở vòng đấu trước, thế nhưng một Palace với đầu tàu Zaha vẫn vô cùng khó chịu, nhất là khi đội bóng này vừa cầm chân Arsenal ở vòng đấu trước. Nếu Leicester không thể có điểm trước Palace, vị trí trong Top 4 sẽ có nhiều xáo trộn. Chelsea sẽ có cơ hội leo lên vị trí thứ 3 lần đầu tiên trong mùa giải này, tất nhiên là trong trường hợp họ phải giành được chiến thắng trước Watford. Đó gần như là mệnh lệnh bắt buộc đối với thầy trò Frank Lampard bất kể kết quả trận đấu trước đó giữa Palace và Leicester như thế nào.

Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Top 6 xáo trộn; Watford, Southampton lâm nguy

Spur đã chơi không tệ trước Liverpool ở vòng đấu trước.

Tottenham sau trận hòa với Liverpool vòng đấu trước đã thể hiện những mặt tích cực sau quãng thời gian trồi sụt về phong độ. Thế nhưng chừng ấy vẫn chưa có gì đảm bảo cho một chiến thắng của Spur trước đối thủ “khó nhằn” Everton. Tottenham rất cần 3 điểm tại vòng đấu này, chí ít cũng là để chứng minh họ đã vượt qua khủng hoảng và vẫn còn tham vọng trong việc cạnh tranh một tấm vé tham dự Champions League mùa sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Top 6 xáo trộn; Watford, Southampton lâm nguy