Việt Nam lần đầu giành ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games

Thảo Nguyên| 10/12/2019 21:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi chinh phục chức vô địch AFF Cup năm 2018, bóng đá Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế số 1 của mình trong khu vực Đông Nam Á sau khi đánh bại U22 Indonesia và giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 30 sau 60 năm đằng đẵng.

19h tối nay (10/12) trận chung kết bóng đá SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và Indonesia đã diễn ra tại sân vận động Rizal Memorial (Philippines).

Sau 10 năm, kể từ khi thua Malaysia ở chung kết năm 2009, Việt Nam mới lại vào đến trận chung kết bóng đá nam SEA Games. Thử thách cuối cùng của thầy trò Park Hang-seo là Indonesia - đội bóng đã thua ngược Việt Nam 1-2 ở vòng bảng. 

Việt Nam lần đầu giành ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games

 U22 Việt Nam đã có một trận đấu làm nức lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam

Hiệp 1 trận chung kết đã diễn ra rất căng thẳng khi 2 đội đã quá hiểu nhau. Hai đội cũng có nhiều điểm tương đồng về lối chơi, khi đội nào cũng rất mạnh trong những tình huống phản công.

U22 Indonesia có khởi đầu tốt khi tạo ra sức ép về phía khung thành của Văn Toản. Đội bạn có quả đá phạt ngoài vòng cấm không xa. Zulfiandi đã sút thẳng về khung thành của chúng ta nhưng Văn Toản đã rất tỉnh táo đấm bóng chịu phạt góc.

Những phút sau đó, U22 Việt Nam lấy lại thế trận và gây sức ép về phía khung thành của U22 Indonesia. Niềm vui vỡ òa với người hâm mộ Việt Nam khi ở phút 39, Asnawi xoạc bóng phạm lỗi với Đức Chinh ở cánh trái. U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt. Đỗ Hùng Dũng treo bóng, cả Tiến Linh và Văn Hậu cùng nhảy lên nhưng hậu vệ trái của chúng ta đã kịp đánh đầu tung lưới đối thủ. 

Sang hiệp 2, U22 Việt Nam đã có những sức ép về phía khung thành U22 Indonesia. Lần thứ 2 người hâm mộ bóng đá Việt nam có cơ hội ăn mừng bàn thắng vào phút thứ 59, Tiến Linh đỡ bóng bằng đầu gối trước khi Hùng Dũng băng lên sút rất hiểm để nhân đôi cách biệt cho đội bóng của chúng ta.

Niềm vui vỡ òa ở phút thứ 73, khi Hùng Dũng đá phạt từ cánh phải. Bóng xoáy vào góc khó khiến thủ thành Nadeo đẩy bóng ra đúng vị trí của Văn Hậu trước khi hậu vệ mang áo số 5 của U22 Việt Nam dễ dàng sút tung lưới đối thủ nâng tỷ số lên 3-0.

Việt Nam lần đầu giành ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games

Đoàn Văn Hậu lập cú đúp trong chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam

Những phút còn lại, ngoài tình huống HLV Park Hang-seo bị truất quyền chỉ đạo sau phản ứng bảo vệ học trò là màn cứu thua xuất sắc của thủ môn Văn Toản và Thành Chung trước các cú dứt điểm của Indonesia.

Thắng U22 Indonesia 3-0 trong trận chung kết, U22 Việt Nam ngạo nghễ bước lên đỉnh môn bóng đá nam SEA Games 30 đầy thuyết phục, qua đó mang về cho người hâm mộ tấm huy chương vàng lịch sử sau 60 năm chờ đợi.

Đây cũng là tấm huy chương khép lại 1 năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam khi mà đội tuyển Quốc gia Việt Nam cũng đang đứng đầu bảng G vòng loại Vòng chung kết World Cup 2022.

Đồng thời cũng đánh dấu sự thành công vượt bậc của ông Park trên mảnh đất được ông yêu mến, thành công sau khi ông Park tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm nữa!

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lần đầu giành ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games