VCK U23 châu Á 2020 sử dụng bóng mới như tiêu chuẩn tại Ngoại hạng Anh

Minh Anh| 07/01/2020 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại VCK U23 châu Á 2020, ban tổ chức sẽ cho sử dụng quả bóng mới với những tiêu chuẩn như ở Ngoại hạng Anh. Theo chia sẻ của ban huấn luyện U23 Việt Nam, toàn đội mới có được một buổi làm quen với trái bóng này và cần có thêm thời gian để thích nghi.

Thông tin AFC cho biết, từ VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar ban tổ chức đã cho sử dụng trái bóng "Nike Ordem 3" trong thi đấu chính thức. Điều đặc biệt là bóng "Nike Ordem 3" được sử dụng chính thức ở giải Ngoại hạng Anh. Quả bóng có trọng lượng nặng hơn các loại thông thường.

Còn tại VCK U23 châu Á 2020, quả bóng sẽ được làm khác đi một chút về hình thức nhưng về chất lượng vẫn sẽ giống như trái bóng "Nike Ordem 3". Sau khi di chuyển tới Thái Lan các cầu thủ U23 VIệt Nam mới có được một lần làm quen với bóng "Nike Ordem 3" và toàn đội cũng có đôi chút khó khăn để thích nghi.

VCK U23 châu Á 2020 sử dụng bóng mới như tiêu chuẩn tại Ngoại hạng Anh

Trái bóng được sử dụng VCK U23 châu Á 2020 sẽ khác về hình thức nhưng chất lượng giống bóng "Nike Ordem 3".

Trước đó tại VCK U23 châu Á 2016, Tiền vệ Xuân Trường dù rất cố gắng nhưng chưa thể quen với trái bóng mới và anh chia sẻ: "Quả bóng hơi nặng so với trái bóng Grand Sport mà chúng tôi đã tập từ trước. Tuy nhiên, đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải tập làm quen với mọi quả bóng."

Ngày tập luyện cuối cùng trước khi lên đường sang Buriram, HLV Park Hang Seo cũng đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu trái bóng mới này. Theo ông việc khối lượng của quả bóng có ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi của toàn đội cũng như quỹ đạo đi của bóng trên sân. Chính vì vậy mà ông muốn nghiên cứu kỹ và đưa ra những tính toán hợp lý trong từng trận khác nhau.

VCK U23 châu Á 2020 sử dụng bóng mới như tiêu chuẩn tại Ngoại hạng Anh

HLV Park Hang-seo dành thời gian nghiên cứu trái bóng mới.

Vì sự khan hiếm và chi phí đắt đỏ 150 USD/ quả thì không chỉ riêng U23 Việt Nam mà hầu như các đội khác cũng sẽ có ít cơ hội được chơi. Đây có lẽ cũng là sự thử thách chung của những đội tham gia VCK U23 châu Á 2020 lần này. Tuy nhiên họ cũng đều có khoảng thời gian ít nhất là 2 buổi để tập luyện và thi đấu với trái bóng "Nike Ordem 3".

Về tình hình lực lượng, dù không có quá nhiều những cầu thủ trụ cột nhưng trong tay HLV Park Hang Seo đang có những nhân tố là ẩn số mới. Họ hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2020 và mang lại một kỳ tích mới cho bóng đá Việt Nam. Còn những cầu thủ đã tạo ra cơn "địa chấn" tại Thường Châu thì không ngủ quên trong chiến thắng mà tất cả vẫn đều hừng hực khí thế trong mỗi buổi tập.

Tại giải đấu đầu năm 2020 này, HLV Park Hang-seo sử dụng tới 10 cầu thủ từng dự cúp thế giới dành cho các đội tuyển trẻ - U20 World Cup 2017. Trong đó có những nhân tố gần như không thể thay thế như Quang Hải, Tấn Tài, Tấn Sinh, Tiến Linh, Đức Chinh.

VCK U23 châu Á 2020 sử dụng bóng mới như tiêu chuẩn tại Ngoại hạng Anh

Ngay sau khi đặt chân đến Buriram, U23 Việt Nam chúng ta đã bước vào luyện tập để sẵn sàng cho trận đấu ra quân gặp U23 UAE.

Thành tích của U23 Việt Nam tính đến trước VCK U23 châu Á 2020 rất ổn định. Trong năm 2019, U23 Việt Nam trải qua 18 trận thì thắng đến 14 trận, hoà 3 trận và chỉ để thua duy nhất 1 trận - đó là trận thua trước Indonesia ở giải U22 Đông Nam Á, khi đó HLV Nguyễn Quốc Tuấn Dẫn dắt đội.

Bản danh sách U23 Việt Nam hiện tại là sự kết hợp những cầu thủ giỏi nhất của các lứa khác nhau. Các cầu thủ trải qua nhiều trận đấu khó khăn nhưng vẫn thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời, tất cả đủ để chúng ta kì vọng vào những thành công tiếp theo của bóng đá trẻ Việt Nam trong năm 2020.

VCK U23 châu Á 2020 sử dụng bóng mới như tiêu chuẩn tại Ngoại hạng Anh

An ninh Thái để CĐV quay lén ghi hình buổi tập U23 VN.

Sau quãng thời gian ít ngày tập luyện tại Bangkok, toàn đội U23 Việt Nam đã đến Buriram trong chuyến bay sáng 6/1. Ngay sau khi đặt chân đến Buriram, U23 Việt Nam đóng quân tại khách sạn Amari cách sân thi đấu chính thức khoảng 300m. Khi hoàn tất thủ tục, chúng ta đã bước vào buổi luyện tập đầu tiên để sẵn sàng cho trận đấu ra quân gặp U23 UAE.

Theo các cầu thủ cho biết, sự chuẩn bị cũng như tiếp đón của Thái Lan rất tốt, nhưng một điều khiến ban huấn luyện không hài lòng là để cho CĐV Thái Lan phát trực tiếp buổi tập của toàn đội. Ghi hình những buổi tập trực tiếp được cho là hành động vi phạm điều lệ của AFC. Họ cấm vì để bảo mật thông tin của các đội tuyển, đồng thời bảo vệ quyền lợi đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình. 

VCK U23 châu Á 2020 sử dụng bóng mới như tiêu chuẩn tại Ngoại hạng Anh

23 cầu thủ đã hoàn toàn khoẻ mạnh, không có chấn thương nào đáng kể.

Hiện tại, 23 cầu thủ đã hoàn toàn khoẻ mạnh, không có chấn thương nào đáng kể. Đình Trọng, Thanh Thịnh, Trọng Hùng đều tập luyện bình thường như các đồng đội. Thầy trò HLV Park Hang Seo còn ba buổi tập trước khi bước vào trận đầu tiên gặp UAE ngày 10/1.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VCK U23 châu Á 2020 sử dụng bóng mới như tiêu chuẩn tại Ngoại hạng Anh