Vài điều thú vị sau trận Barcelona- Bayern Munich

Lan Trần| 07/05/2015 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay, 7/5, Barca đã đánh bại Bayern ở trận lượt đi bán kết Champions League với ba bàn cách biệt, và có quá nhiều điều phải nhắc đến sau trận đấu đầy cảm xúc này.

Messi là không thể ngăn cản

Cái tên Messi sẽ còn được nhắc đến dài dài trong làng bóng đá. Chính xác là như vậy và giờ đây có lẽ biệt danh của M10 nên  là “Không thể ngăn cản”. Ba phút  vụt sáng của Messi đã nhấn chìm một đội bóng mạnh như Bayern. Chính HLV Guadriola cũng đã quá rõ về người học trò cũ của mình nguy hiểm thế nào, nhưng biết mà không làm gì được bởi Messi quá giỏi với một tài năng thiên bẩm. Pep là người khai sinh ra tiki - taka, nhưng Messi mới là người đưa nó lên một tầm cao mới. Có lẽ đến tính đến thời điểm hiện tại, chưa ai có thể qua mặt được tiền đạo người Argentina với lối chơi này.

Trong mỗi trận đấu với Barca, mọi đối thủ luôn có một kế hoạch chống lại M10. Nhưng kế hoạch mãi cũng chỉ là kế hoạch, bởi chỉ cần Messi vụt sáng, mọi kế hoạch lập tức vỡ tan như  bong bóng xà phòng.

Vài  điều thú vị sau trận Barcelona- Bayern Munich

Messi quá giỏi nên không thể ngăn cản

Ở trong hiệp 1 của trận đấu với Bayern Munich, Messi đã đá lùi về và chủ động cầm bóng tổ chức lối chơi. Tuy nhiên, khi Neymar và Suarez gặp khó khăn trước hàng thủ vững chắc của Bayern, Messi lập tức bước lên và đó là lúc Hùm xám xứ Bavaria gặp rắc rối.

Messi đấu với Neuer, tiền đạo số một đấu với thủ môn số một và cuối cùng Messi đã thắng. Không phải vì thủ thành Neuer chơi tệ mà vì Messi quá xuất sắc đến mức không thể ngăn cản.

Hai bàn thắng trong trận đấu với Bayern Munich nâng tổng số bàn thắng Messi có được ở Champions League là 77 bàn, vượt qua mức kỷ lục 76 bàn thắng mà Ronaldo vừa có được hôm qua, mùng 6 tháng năm. Con số này đưa Messi trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu và có lẽ nó sẽ không dừng ở đây.

Quên đi thời của Pep, giờ là Barca của Enrique: Sau khi Pep Guardiola nói lời chia tay với Barca, người ta đã lo lắng xem ai sẽ là người phù hợp với vị trí HLV trưởng tại Nou Camp. Và giờ đây, đội bóng xứ Catalan đã có câu trả lời, đó là Luis Enrique. Năm 2013, Barca đã từng bị Bayern vùi dập không thương tiếc cũng ở bán kết Champions League và người có thể giúp Barca trả nợ chỉ có thể là HLV Enrique. Ông được biết đến như một người hoàn toàn không biết sợ hãi để có thể thay đổi mọi thứ.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique, Barca đã biến đổi trong kỹ thuật với những đường chuyền dài và tấn công trực diện, bên cạnh lối chơi tiki taka quen thuộc. Barca giờ đủ mạnh để có thể trở lại thành đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa này, như Pep Guardiola đã từng làm được trước đó.

90 phút thi đấu của trận lượt đi đã làm hài lòng các CĐV của Barca. Và cho dù họ vẫn dành cho HLV cũ của đội bóng là Pep Guardiola những tràng vỗ tay chào mừng ông trở lại sân Nou Camp, thì Barca bây giờ đã thực sự là thời của Enrique.

Bayen có thua thì Manuel Neuer vẫn là thủ thành số một: Lá chắn thép của Bayern Munich và ĐT Đức cho dù có để thủng lưới ba bàn thì hôm nay, Neuer vẫn thể hiện được những màn trình diễn xuất sắc. Trong suốt hiệp 1, Neuer đã hai lần cản được cú sút của Suarez và một lần dứt điểm của Neymar trong những tình huống ăn bàn rõ rệt nhất. Người ta chỉ có thể nói rằng, trong cuộc đối đầu giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, một người sút bóng và một người là thủ môn, thì người sút bóng lại là Messi nên Neuer cam chịu thất bại. Đó cũng là lý do vì sao Neuer phải đứng sau Messi trong danh sách ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Vài  điều thú vị sau trận Barcelona- Bayern Munich

Dù Bayern thua cuộc, Neuer vẫn là thủ thành số một thế giới khi xuất sắc ngăn chặn Suarez và Neymar

Bất chấp mọi kế hoạch, bóng đá là của những khoảnh khắc kỳ diệu: Khi quay trở lại Nou Camp để chống lại đội bóng cũ, HLV Pep Guadriola đã chọn khách sạn Florida, ở cách xa trung tâm của Barca. Lý do của sự lựa chọn này là ông muốn yên tĩnh để tập trung chuẩn bị cho trận lượt đi bán kết Champions League giữa Bayern và Barca.

Giải pháp sau suy nghĩ của ông là việc Bayern xuất quân với sơ đồ 3-5-2, tuy nhiên sau thực tế diễn ra trên sân, cuối hiệp 1, HLV Guardiola đã phải chuyển sang đội hình 4-4-2  nhằm tăng cường tuyến giữa. Điều này giúp Bayern thi đấu chắc chắn hơn ở đầu hiệp hai và phần nào lấy lại thế trận. Tuy nhiên, nó cũng chỉ giữ cho Bayern an toàn đến phút 77, khi Messi vụt sáng với hai bàn thắng chỉ trong ba phút. Theo đó, mọi kế hoạch của Pep đã tan thành mây khói. Và đó mới là sức hấp dẫn của bóng đá mà người hâm mộ chờ đợi trong mỗi trận cầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vài điều thú vị sau trận Barcelona- Bayern Munich