V-League 2015: Nóng từ sân cỏ tới Hội nghị tổng kết

Mạnh Nguyễn| 28/09/2015 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

V-League 2015 cuối cùng cũng hạ màn với ngôi vương thuộc về B.Bình Dương, nhưng những vấn đề tồn tại xung quanh mùa giải vẫn còn nóng hầm hập.

Những vòng đấu cuối cùng của V-League 2015, sân cỏ trở nên quyết liệt với những cú đi bóng nhuốm màu bạo lực và đỉnh điểm là vụ phạm lỗi của Quế Ngọc Hải đội Sông Lam Nghệ An với Anh Khoa của SHB Đà Nẵng. Người phạm lỗi ngoài việc nhận thẻ đỏ, còn phải chịu án phạt 15 triệu đồng và treo giò 6 tháng cùng với việc chịu mọi phí tổn điều trị cho Anh Khoa. Còn cầu thủ trẻ Anh Khoa đang đối diện nguy cơ giải nghệ sớm.

Cuối mùa V-League 2015, trên khán đài, nhiều cổ động viên đã quay lưng lại với đội bóng của mình vì những trận cầu “có vấn đề”. CLB Hải Phòng là một ví dụ. Trận thua “lạ” của Hải Phòng với XSKT Cần  Thơ ở vòng 18 khiến NHM đất cảng không còn kéo đến sân Lạch Tray cổ vũ, cho dù Chủ tịch của CLB bóng đá Hải Phòng Trần Mạnh Hùng lên tiếng khẳng định rằng trận thua chỉ đơn thuần và vấn đề chuyên môn.

V-League 2015: Nóng từ sân cỏ tới Hội nghị tổng kết

Hội nghi tổng kết V-League 2015 "nóng" vì chất vấn của Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng. Ảnh: VFF

Nghi vấn lơ lửng như bóng ma ám ảnh mỗi mùa V-League. Cho nhau điểm để trụ hạng, bạo lực sân cỏ, trọng tài…những vấn đề tồn tại triền miên qua mỗi mùa giải. Và sáng 28/9, tại Hội nghị tổng kết mùa giải 2015, mọi chuyện âm ỉ của V-League bùng nổ khi Chủ tịch Trần Mạnh Hùng của CLB Hải Phòng tuyên bố báo cáo của BTC giải chỉ là tô hồng : “Báo cáo gì toàn cái hay, cái tốt. Có những vấn đề nóng hơn, thì không nói”.

Theo phát biểu của ông Trần Mạnh Hùng, vấn đề điều hành của BTC V-League cần phải xem xét lại. Ông nói: “Hiện nay dư luận xã hội đưa tin nhiều về việc V-League 2015 giai đoạn 2 có một số trận đấu bị nghi vấn, kể cả trận Hải Phòng – Cần Thơ. Vấn đề bạo lực sân cỏ, quan điểm của BTC giải ra sao, toàn bị né tránh, chúng ta phải làm như thế nào cho đúng. BTC giải phải xem lại trách nhiệm của mình trong việc điều hành giải đấu và phải đánh giá lại. Khi dư luận đã nêu ra nghi vấn tiêu cực thì trưởng BTC giải phải có phát ngôn, thậm chí tổ chức họp báo để trình bày quan điểm của BTC giải. Theo quan điểm của các anh thì những trận đó có tiêu cực không, có thì là cái gì, không thì là cái gì để dư luận biết.”

Ông Trần Mạnh Hùng cũng đề cập đến vấn đề tài chính bởi CLB Hải Phòng là đội bóng duy nhất chưa nộp lệ phí giải. Nguyên nhân cụ thể được ông lý giải: “CLB Hải Phòng chưa nộp lệ phí giải vì chúng tôi có lý do. Hở ra là các anh phạt, các anh chậm chuyển tiền thưởng cho chúng tôi, có ai phạt không. Năm ngoái 1 tỷ đồng tiền thưởng sau Cup quốc gia chúng tôi nhận bảng danh vị nhưng 3 tháng sau mới nhận được tiền thưởng”.

Trước những ý kiến thẳng thắn của ông Trần Mạnh Hùng, ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng ban tổ chức giải nói rằng đây mới chỉ là dự thảo báo cáo tổng kết và sẽ kiểm tra lại bộ phận soạn thảo văn bản để có câu trả lời chính xác với CLB Hải Phòng và cá nhân ông Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
V-League 2015: Nóng từ sân cỏ tới Hội nghị tổng kết