U23 Saudi Arabia biến U23 Uzbekistan trở thành cựu vương U23 châu Á

Minh Anh| 23/01/2020 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

U23 Uzbekistan là đội có nhiều cơ hội và chủ động lối chơi nhường bóng cho đối thủ. Hàng tiền đạo chơi rất lạnh lùng, đầy tỉnh táo nhưng chỉ một chút sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến các nhà đương kim vô địch U23 châu Á trở thành cựu vương.

Sau khoảng thời gian dài để hồi phục sức và được xóa hết thẻ từ vòng tứ kết nên cả U23 Saudi Arabia và U23 Uzbekistan cùng bước vào trận bán kết đầu tiên với quyết tâm và sự chuẩn bị kỹ càng nhất. Hơn nữa, đây không chỉ là một trận bán kết thông thường, trận bán kết này còn là cuộc đối đầu quyết định tấm vé vượt qua vòng loại đầu tiên để tham dự Olympic Tokyo 2020. Điều này khiến cả hai đội đều nhập cuộc với sự thận trọng.

U23 Saudi Arabia biến U23 Uzbekistan trở thành cựu vương U23 châu Á

U23 Uzbekistan và U23 Saudi Arabia bước vào trận đấu một cách thận trọng.

Hiệp 1, U23 Uzbekistan chơi chậm và chủ động nhường sự kiểm soát vào chân các cầu thủ U23 Saudi Arabia. Dù có bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội dứt điểm về khung thành của thủ môn Islomjon Kobilov nhưng các cầu thủ Tây Á vẫn chưa thể thành công. Hơn nữa họ còn đứng trước nguy cơ bị dẫn bàn khi thủ thành Mohammed Al Yami phạm sai lầm.

Từ tình huống triển khai bóng từ giữa sân, các cầu thủ U23 Uzbekistan xâm nhập được vào khu vực cấm của U23 Saudi Arabia. Thủ thành Mohammed Al Yami đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi để bóng trượt qua chân ngay trước khung thành. Đáng tiếc là Abdixolikov đã không thể tận dụng được cơ hội này.

U23 Saudi Arabia biến U23 Uzbekistan trở thành cựu vương U23 châu Á

Cơ hội được chia đều cho cả hai bên.

Trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu, sự thận trọng của cả hai bên đã khiến trận đấu không sôi nổi như những gì người hâm mộ mong đội. Cơ hội cũng chủ yếu tới từ các sai lầm của hàng phòng ngự hai bên. Đội trưởng hai bên cũng gây ấn tượng mạnh khi xử lý rất tinh tế những tình huống ở khu vực giữa sân.

Thế trận giằng co và sự bỏ lỡ cơ hội của cả hai bên tiếp tục được kéo dài ra xuyên suốt hiệp 2. U23 Saudi Arabia cũng có những cơ hội của riêng. Trong đó, số 10 (Ali Al-Hassan) sở hữu khá nhiều tình huống gây nguy hiểm lên khung thành đối phương. 

Dẫu vậy, những gì anh làm được lại chỉ là bỏ lỡ những tình huống đó. Ngay cả khi đã đối mặt với thủ thành đối phương, anh cũng gây sự tiếc nuối cho đồng đội khi sút bóng bay thẳng lên trời. Khi người hâm mộ đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để đến với 30 phút thi đấu ở hiệp phụ thì Abdullah Al Hamdan đã trở thành người hùng của U23 Saudi Arabia một cách rất bất ngờ.

U23 Saudi Arabia biến U23 Uzbekistan trở thành cựu vương U23 châu Á

Abdullah Al Hamdan đã mở tỷ số cho U23 Saudi Arabia từ những phút cuối cùng của trận đấu.

Từ một pha lộn xộn trong vòng cấm U23 Uzbekistan, hậu vệ của đội bóng Trung Á có pha đánh đầu không dứt khoát. Bóng bay xuống khu vực ngay trước vòng cấm địa trước sự lỡ trớn của các tiền vệ phía trên. Phát hiện ra tình huống, Abdullah Al Hamdan đã rất nhanh chóng chạy đà tung cú sút xa căng như kẻ chỉ về phía khung thành. Đường đi bóng căng cộng thêm một chút chạm người một cầu thủ khiến đường bóng càng trở nên khó chịu.

Đứng trước tình huống đó, thủ thành Nematov dù đã rướn người hết sức nhưng không thể nào ngăn cản được bàn thắng. Tỷ số trận đấu được mở trước sự bất ngờ của tất cả các cầu thủ U23 Uzbekistan.

U23 Saudi Arabia biến U23 Uzbekistan trở thành cựu vương U23 châu Á

U23 Uzbekistan làm tất cả để tìm kiếm bàn gỡ.

Dù thời gian đã không còn đủ để đưa trận đấu về thế cân bằng nhưng không chịu khuất phục, HLV Ljubinko Drulovic đã chỉ đạo dồn tất cả cầu thủ lên tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa. Ngay cả thủ thành Nematov cũng chực chờ ở khung thành của U23 Saudi Arabia.

Điều này đã chính thức đưa họ từ đương kim vô địch trở thành cựu vương khi tận dụng việc thủ thành Nematov đã mải tham gia tấn công, các cầu thủ U23 Saudi Arabia đã tổ chức một pha phản công nhanh ở phút cuối trận. Trước khung thành bỏ trống, các cầu thủ Tây Á suýt chút nữa đã nhân đôi cách biệt sau một cú sút tinh tế.

U23 Saudi Arabia biến U23 Uzbekistan trở thành cựu vương U23 châu Á

Không những không có bàn thắng mà cựu vương U23 châu Á còn phải nhận thêm một bàn thua và chấm dứt giấc mơ tham dự Olympic Tokyo 2020.

Đánh bại U23 Uzbekistan với tỷ số 1-0, U23 Saudi Arabia chính thức trở thành đội bóng đầu tiên góp mặt trong trận chung kết U23 châu Á 2020. Đồng thời họ cũng là đội bóng thứ hai thuộc khu vực châu Á giành tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020 bên cạnh chủ nhà Nhật Bản.

Còn U23 Uzbekistan, họ cũng chính thức trở thành cựu vương và sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong trận tranh giải ba nếu còn muốn tới Nhật bản vào mùa hè năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Saudi Arabia biến U23 Uzbekistan trở thành cựu vương U23 châu Á